Cơ quan Y tế Hong Kong (Trung Quốc), hôm nay (12/8), cho biết đã nhận được thông báo về sự việc xảy ra tại điểm tiêm chủng Trung tâm Thể thao Yau Oi ở Tuen Mun. Người được tiêm đã được đưa tới bệnh viện địa phương để theo dõi sức khỏe. 

{keywords}
Cơ quan y tế ở Hong Kong sẽ điều tra vụ việc. Ảnh: SCMP

"Cơ quan Y tế đang tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, và sẽ mở một cuộc điều tra", một phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết. "Tổ chức y tế vận hành trung tâm tiêm chủng này cũng sẽ được yêu cầu nộp báo cáo".

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tin tức về sai sót tiêm chủng xuất hiện trong bối cảnh Hong Kong xác nhận 5 ca nhiễm mới trong ngày 12/8, đều là nhập cảnh – gồm 2 người từ Thụy Sĩ và ba người là thủy thủ đến từ Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc. Đến nay, danh sách nhiễm Covid-19 ở đặc khu hành chính này là 12.025 người, với 212 ca tử vong.

Hiệp hội Sức khỏe Con người, đơn vị điều hành điểm tiêm chủng Trung tâm Thể thao Yau Oi, xác nhận điều tra ban đầu cho thấy sai sót đã diễn ra trong quá trình tiêm chủng và nam y tá làm sai đã bị đuổi việc. Theo hiệp hội này, một bác sĩ tại cơ sở đã lập tức báo cáo vụ việc cho cơ quan y tế và kiểm tra sức khỏe của người được tiêm.

Theo thông tin báo chí, người bị tiêm 2 mũi dường như có biểu hiện tác dụng phụ duy nhất là tăng huyết áp. Bệnh viện Tuen Mun thông báo người này vẫn trong tình trạng sức khỏe ổn định.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo  

Đức rúng động nghi án y tá tráo vắc xin Covid-19 với nước muối biển

Đức rúng động nghi án y tá tráo vắc xin Covid-19 với nước muối biển

Nhà chức trách ở miền bắc nước Đức kêu gọi hàng nghìn người tiêm thêm mũi vắc xin phòng Covid-19 sau khi cảnh sát phát hiện một y tá có thể đã cố tình tráo vắc xin bằng nước muối biển tiêm cho họ.