Cái tên Yahoo từng gắn liền với Internet thập niên 90. (Ảnh: Reuters)

Trả lời CNN, người phát ngôn Yahoo cho biết bộ phận công nghệ quảng cáo Yahoo for Business sẽ “đại tu” và chuyển thành bộ phận mới có tên Yahoo Advertising. Một phần của thay đổi này là gần 50% nhân sự của Yahoo for Business sẽ bị sa thải trong năm nay. Từ tuần này, khoảng 1.000 người sẽ mất việc làm.

Trong tuyên bố, phát ngôn viên thừa nhận các quyết định như vậy “chưa bao giờ dễ dàng” song khẳng định những thay đổi ấy sẽ “đơn giản và tăng cường sức mạnh cho mảng quảng cáo, giúp Yahoo mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng và đối tác”.

Theo trang tin Axios, quy mô cắt giảm có thể ảnh hưởng đến hơn 1.600 người. Theo CEO Yahoo Jim Lanzone, những thay đổi nói trên sẽ đặc biệt có ích cho lợi nhuận trong dài hạn, cho phép công ty “tấn công” và đầu tư nhiều hơn vào các mảng khác có lãi.

Động thái của Yahoo được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ, truyền thông thông báo cắt giảm chi phí để đối phó với thị trường quảng cáo kỹ thuật số khó khăn và kinh tế toàn cầu chưa ổn định.

Từng là một tên tuổi gắn liền với Internet trong phần lớn thập niên 90, Yahoo vật lộn tìm chỗ đứng trong những thập kỷ gần đây khi Google thống trị mảng tìm kiếm, còn Facebook, Instagram và YouTube thay thế họ trên mạng xã hội. Công ty đầu tư tư nhân Apollo Global Management đã mua lại Yahoo năm 2021 với giá 5 tỷ USD từ Verizon.

(Theo CNN)