Thành phố Yên Bái vừa ban hành văn bản tạm dừng nhiều hoạt động đông người từ 0h ngày 19/2 trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, số ca dương tính trong cộng đồng cao.

Cụ thể, yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp, bán hàng rong, bán vé xổ số dạo, hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời tại các khu vực công cộng, karaoke, mát xa, các cơ sở cung ứng tập luyện thể dục thể thao trong nhà...

Tạm dừng tổ chức các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, hoạt động của các di tích, bảo tàng…

Tạm dừng tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt, tân gia. Đối với việc tổ chức lễ tang tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ và phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Đối với các dịch vụ ăn uống (nhà hàng/quán ăn, bia hơi, cafe...) chỉ bán hàng mang về. Khuyến khích người dân mua bán hàng hóa thiết yếu theo hình thức online, sử dụng thương mại điện tử và dịch vụ giao nhận hàng tại nhà.

{keywords}
Dịch ở cấp độ 4, TP Yên Bái dừng nhiều hoạt động đông người

Các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào chợ; đo thân nhiệt người đến chợ, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Dừng việc dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non; tổ chức học tập trực tuyến đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở.

Ngày 19/2, UBND tỉnh Yên Bái ra công điện khẩn về tăng cường các biện pháp tiếp thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Tỉnh Yên Bái cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca mắc COVID-19 tại địa phương này có xu hướng liên tục tăng, lan rộng. Riêng ngày 19/2, tỉnh này ghi nhận 1.150 ca nhiễm mới.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái yêu cầu tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128 của Chính phủ; kế hoạch số 234 UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch của Trung ương; tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo ngành, lĩnh vực.

Yên Bái: Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn

Yên Bái: Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn

Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) Nông Ích Chấn bị khởi tố và bắt tạm giam bốn tháng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.”  

Thái Bình