Với phương châm xây dựng nông thôn mới thực chất, hiệu quả, bền vững từ cơ sở, thời gian qua, huyện Yên Mô (Ninh Bình) đã tập trung huy động sự đồng thuận, vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, cùng chung tay đóng góp trí tuệ, sức người, sức của để làm đổi thay diện mạo quê hương. 

Đến nay, nhóm tiêu chí về cơ sở hạ tầng, trong đó có đường giao thông, cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà văn hóa thôn xóm đều đã được đầu tư, nâng cấp khang trang, hiện đại theo hướng xã hội hóa.

Sản xuất phát triển, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy.

Ảnh chụp Màn hình 2024 10 21 lúc 10.18.01.png
Diện mạo nông thôn khang trang ở huyện Yên Mô (Ninh Bình).

Cùng với đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, dịch vụ y tế cơ sở được cải thiện rất tốt; môi trường cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

Kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện đạt 99,82 %. Đặc biệt, nhiều xã như Yên Lâm, Yên Mạc, Yên Từ có tỷ lệ hài lòng chung rất cao, đạt 100%... 

Đến nay, Yên Mô đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí và đang tập trung hoàn thiện hồ sơ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024.

Có thể khẳng định, sự hài lòng của người dân Yên Mô đối với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương chính là thước đo quan trọng minh chứng cho sự đổi thay, hiệu quả thiết thực mà Chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại.