Chăm lo thiết thực cho người lao động

Ông Bùi Trần Thái - Chủ tịch Công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa cho hay: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, tập thể Công ty Yến sào Khánh Hòa vẫn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa sản xuất kinh doanh”.

Doanh nghiệp đã nhanh chóng thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm”, để vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 và sức khỏe cho người lao động. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty cũng phối hợp với công đoàn tổ chức nhiều các hoạt động hỗ trợ thiết thực và kịp thời, nhằm giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do đại dịch. Các tổ chức công đoàn bộ phận đã hỗ trợ cho 210 công nhân lao động với tổng số tiền 130 triệu đồng.

Đến nay, công tác tiêm vacxin ngừa Covid-19 đã được Công ty thực hiện đầy đủ cho CB CNV. Dù tình hình dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp luôn nỗ lực đảm bảo việc làm, thu nhập, thăm khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động.

Trong những ngày nghỉ làm do nằm trong vùng cam, đỏ, công ty vẫn hỗ trợ người lao động với mức trung bình 145 nghìn đồng/ngày/người. Bên cạnh đó, tại một số đơn vị sản xuất thực hiện “3 tại chỗ”, người lao động được bồi dưỡng nước yến và viên uống bổ sung vitamin C vào phần ăn nhằm tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe.

{keywords}
 

“Đơn vị luôn nỗ lực phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, nhất là trong bối cảnh đại dịch. Công đoàn chính là “pháo đài”, là “mái nhà bình yên” của người lao động, ông Bùi Trần Thái - Chủ tịch Công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa chia sẻ thêm.

Bên cạnh phát triển thương hiệu, công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống người lao động, không ngừng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; quan tâm đến đời sống, thu nhập và gia tăng phúc lợi cho cán bộ công nhân lao động.  

{keywords}
 

Công ty cũng thực hiện nhiều chính sách khen thưởng, phụ cấp theo công việc và nhiệm vụ được giao; tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hoá, nghệ thuật, tham quan học tập trong và ngoài nước. Hàng tháng, mỗi người lao động nhận được sổ tiết kiệm 1 triệu đồng nhân dịp sinh nhật. Mỗi cán bộ công nhân lao động khi tổ chức đám cưới sẽ nhận được quà của công đoàn công ty.

Công đoàn cơ sở của công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tặng quà, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên đoàn viên công đoàn, người lao động và các dịp lễ lớn hoặc lúc đau ốm, khó khăn, hiếu hỷ… Dịp Tết Tân Sửu 2021, công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tặng trên 5.400 suất quà Tết cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

{keywords}
 

Nỗ lực vượt qua đại dịch Covid-19

Ông Nguyễn Anh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp triển khai đồng bộ các biện pháp phòng dịch tại nhà máy, các chi nhánh, showroom trên cả nước.

Tất cả showroom của Yến sào Khánh Hòa đều được trang bị khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay để nhân viên và khách hàng sử dụng, đồng thời thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn. Tình hình sức khỏe cán bộ công nhân viên được cập nhật hằng ngày. Trước mỗi ca làm việc, người lao động phải chủ động khai báo y tế trực tuyến.

Riêng tại nhà máy sản xuất, đơn vị cũng đã thực hiện sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” trong thời gian giãn cách xã hội, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, vừa không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Đảng ủy, Hội đồng Thành viên và Ban Tổng Giám đốc Công ty luôn quan tâm và hỗ trợ các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động của Công đoàn Cơ sở, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ. Thực hiện công văn số 265/LĐ ngày 01/9/2021 của LĐLĐ tỉnh về việc chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid - 19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4; chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và quyết định về thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ Tướng. Công ty đã triển khai toàn đến toàn bộ nhân viên và hầu hết đến nay đã nhận được trợ cấp thất nghiệp với mức hỗ trợ từ 1,8 triệu đồng đến 3,3 triệu đồng/người tùy vào thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Năm 2020, Công ty Yến sào Khánh Hòa vào top 50 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá. Đây là động lực to lớn nhằm động viên, khích lệ tập thể Ban lãnh đạo công ty ngày càng quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, an toàn và hiệu quả để cán bộ công nhân viên ngày càng yêu thương và gắn bó hơn với công việc, phát huy tốt nhất năng lực và nhiệt huyết vì sự phát triển bền vững của Công ty Yến sào khánh Hòa.

Vĩnh Phú