Nhằm tránh việc tin tưởng, sử dụng sản phẩm điều trị Covid-19 không được Bộ Y tế công bố đang được lan truyền trên không gian mạng, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi cung cấp thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng, chất lượng của sản phẩm, hàng hoá, dẫn đến thiệt hại nhất là cho sức khoẻ người sử dụng.

{keywords}
Bài viết cho rằng giun đất chữa Covid-19 trên fanpage Angela Phương Trinh ngày 17/8 đã được gỡ bỏ. (Ảnh: H.Đ)

Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông đã yêu cầu chủ tài khoản “Angela Phương Trinh” phải gỡ bỏ nội dung thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm về việc phòng, điều trị Covid-19 của sản phẩm từ địa long (giun đất) và có giấy mời làm việc vào ngày 25/8/2021 để làm rõ và có cơ sở xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, do trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội của thành phố theo Chỉ thị 16 từ ngày 23/8, nên buổi làm việc được dời sang sau thời gian này.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra sở TT&TT TP.HCM cho biết thêm: Chủ tài khoản mạng xã hội “Angela Phương Trinh” đã thực hiện việc gỡ bỏ các thông tin liên quan đến việc phòng, điều trị Covid-19 của sản phẩm từ địa long (giun đất) vào ngày 19/8 trên tài khoản Facebook và fanpage của mình.

Trước đó, như ICTnews đã thông tin, vào ngày 17/8, trang fanpage của Angela Phương Trinh đăng thông tin cho rằng giun đất có thể trị Covid-19. Bài viết đồng thời đưa thông tin về một đơn vị bán các sản phẩm giun đất tươi, khô, và dạng bột.

Mặc dù đã gỡ bỏ thông tin giun đất chữa Covid-19, trang fanpage Angela Phương Trinh vẫn tiếp tục đăng bài về tác dụng của giun đất trong việc trị bệnh.

Hải Đăng

Fanpage của Angela Phương Trinh chia sẻ “nuốt giun đất chữa Covid-19”

Fanpage của Angela Phương Trinh chia sẻ “nuốt giun đất chữa Covid-19”

Các bài viết trên trang Fanpage của Angela Phương Trinh tuyên truyền cho việc nuốt sống giun đất để chữa Covid-19.