Giữa chúng tôi chưa hề xảy ra cãi vã hay xích mích… Cứ như vậy cho đến gần đây, tôi nhận được cú điện thoại của 1 cô gái. Đó chính là “bồ” của anh ấy và cũng là nhân viên của anh ấy.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Tôi năm nay 31 tuổi và chồng tôi hơn tôi 2 tuổi. Chúng tôi cưới nhau khi yêu nhau mới được 4 tháng. Không phải anh ấy là mối tình đầu của tôi nhưng chúng tôi tìm thấy ở nhau những phẩm chất và những đức tính cần cho nhau, cần cho cuộc sống gia đình. Có thể là hơi vội vàng nhưng đối với tôi và cả anh ấy đều cảm thấy ngập tràn niềm hạnh phúc khi được cả 2 bên gia đình ủng hộ và vun đắp.

Cưới nhau mới 4 tháng, tôi mang thai. Niềm vui của hạnh phúc lứa đôi dù chưa trọn vẹn nhưng chúng tôi bắt đầu lo cho tương lai của bé con sắp ra đời. Anh cũng chí thú làm ăn và lo cho gia đình, cho tôi. Sinh con và chăm sóc con, tôi đều đảm nhận hết vì nghĩ rằng đồng lương mình làm ra không bao nhiêu nên sẽ làm “hậu phương” vững chắc cho chồng để anh ấy an tâm vào sự nghiệp.

Đến khi con tôi được 2 tuổi, tôi quyết định đi làm trở lại để phụ giúp anh trong việc xoay xở tài chính để lo cho gia đình. Cũng trong thời gian này, chồng tôi hùn vốn với vài người bạn để mở công ty nên anh rất bận, hầu như không còn thời gian lo cho gia đình.

Mặc dù rất gần nhà trọ (đi khoảng 5 phút là đến) nhưng vì mới thành lập nên việc công ty rất bộn bề và anh phải ở lại để làm đêm. Còn tôi vì lo con nhỏ, và công việc nên cũng không có thời gian chăm sóc anh. Những việc không tên trong nhà đã chiếm hết quỹ thời gian và cả sức lực của tôi, nhất là những khi bé ốm nên tôi cũng không còn sức để “chiều” anh nữa. Cứ đặt lưng xuống giường, tôi ngủ như chết và không còn “muốn” gì hơn nữa.

Thời gian này không hiểu sao bé cứ ốm hoài, cứ vài hôm là sốt, ho, sổ mũi… Tôi lo lắng nên cũng chẳng ăn ngủ gì được, chỉ nghĩ rằng làm sao cho con khỏe mạnh mới an tâm, còn công việc thì xin nghỉ hoài cũng chẳng được nên tôi bàn với chồng, tôi xin nghỉ việc và về Bình Dương (nhà trống của người bà con cho chúng tôi ở) để bớt đi khoản nhà trọ. Tôi sẽ ở nhà chăm sóc con cho anh yên tâm làm việc, và mỗi cuối tuần anh sẽ về với mẹ con tôi.

Mọi việc cứ diễn ra như vậy, cuối tuần đón anh về, đầu tuần tiễn anh đi. Khoảng 1 năm trời như vậy, anh về, vẫn vui vẻ với tôi và con… Tại Bình Dương, tôi cũng xin được một công việc phù hợp với chuyên môn, vừa đưa con đi học, vừa đi làm. Giữa chúng tôi chưa hề xảy ra cãi vã hay xích mích… Cứ như vậy cho đến gần đây, tôi nhận được cú điện thoại của 1 cô gái. Đó chính là “bồ” của anh ấy và cũng là nhân viên của anh ấy. Cô ấy yêu cầu tôi nên dứt khoát với anh để anh được tự do đến với cô ấy. Tôi hoang mang… nghĩ rằng có thể ai đó muốn “đốt nhà” mình. Tôi gặng hỏi chồng nhưng anh ấy nói là không có. Tôi cũng cho qua và tiếp tục tin tưởng anh ấy.

Nhưng một lần nữa cô ta tiếp tục gọi điện cho tôi và đưa ra những chứng cớ xác thực. Tôi thực sự bất ngờ vì người chồng tôi tin tưởng hết mực, lý do tôi yêu và cưới anh ấy cũng là vì tin vào đạo đức của anh ấy nhưng giờ đây tất cả vỡ vụn như bong bóng xà phòng… Lý trí tôi thúc giục phải quyết tâm vì con. Tôi xuống Sài Gòn, gọi anh ra quán cà phê nói chuyện và bảo anh lựa chọn: nếu chọn tôi và con thì phải dứt khoát với cô ta, còn chọn cô ta thì tôi sẽ để anh đi. Anh khóc lóc van xin tôi hãy tha thứ cho anh... Tôi yêu cầu anh gọi cô ta ra để ba mặt một lời giải quyết, nhưng cô ta không ra. Tôi cũng không thể vào công ty… nên tôi đành để anh nói qua điện thoại với cô ta với nội dung: Anh chọn gia đình, anh vẫn yêu vợ…

Tôi yêu cầu anh đuổi việc cô ta ngay lập tức, nhưng trước khi nghỉ việc, cô ta đã làm ầm lên tại công ty, nói cho tất cả mọi người đều biết mối quan hệ của chồng tôi và cô ta nhằm hạ uy tín của chồng tôi… Tất cả mọi người đều biết chuyện này, nên tôi thấy rất ngại.

Giờ đây, tôi quyết định về lại Sài Gòn và vào làm tại công ty chồng tôi… nhưng có gì đó cứ ám ảnh tôi mãi không nguôi… Tôi biết rằng, suốt cuộc đời này, có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên: mình đã bị phản bội…!

Nguyễn Thy

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.