Ngày 5/7, Tòa gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Lục (46 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Do bị hại là trẻ vị thành niên nên phiên tòa được xử kín.

Theo truy tố, khoảng 15h30 ngày 23/2/2021, cháu V. (SN 2015), cháu T. (SN 2014) cùng với Lục và con gái anh ta cùng ngồi xem tivi tại phòng trọ của gia đình cháu V.

Một lúc sau, cháu V. và con gái Lục đi chơi, trong phòng chỉ còn lại Lúc và cháu T., anh ta liền chạy tới dùng tay bóp vào vùng nhạy cảm của cháu T. khiến cháu hoảng sợ la lớn. Nghe tiếng em gái kêu la, cháu H. (chị gái cháu T.) chạy vào hỏi thì Lục bình thản trả lời “chú giỡn” rồi bỏ ra ngoài phòng.

Bị cáo Nguyễn Văn Lục

Ra tới bên ngoài, Lục nhìn thấy con gái và cháu V. đang đùa giỡn với nhau trong nhà tắm, Lục liền xông vào, dùng tay xâm hại tình dục bé V. khiến bé đau đớn kêu la. Không dừng lại, anh ta tiếp tục giở trò đồi bại với bé V. trước mặt con gái.

Nghe tiếng em gái la hét, anh trai bé V. vội chạy đến, lúc này Lục mới chịu buông cháu bé, dắt con gái bỏ về phòng.

Sau đó, gia đình các nạn nhân đã tới cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của anh ta. Ngày 24/2/2021, Lục bị bắt theo Lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của trẻ em nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lục 20 năm tù về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và 1 năm tù về “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 21 năm.