Business Messaging - Giải pháp tiếp thị 4.0 không thể thiếu
Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội từ Meta, Business Messaging (kinh doanh qua hội thoại) không còn là xu hướng nhất thời mà đang từng bước trở thành một trong trong những loại hình quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Business Messaging là loại hình quảng cáo dựa trên sức mạnh của hội thoại thương mại, quảng cáo, giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng trực tiếp qua tin nhắn, mang lại tỷ lệ chuyển đổi ROI ấn tượng.
Theo thống kê mới nhất từ Meta, hiện có tới 83% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp, tăng trưởng vượt bậc so với mức 73% được Meta công bố vào năm 2022. Những con số này đã cho thấy sức ảnh hưởng của các cuộc hội thoại thương mại đối với quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc vai trò của quảng cáo Business Messaging đối với các doanh nghiệp đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Cụ thể, một nghiên cứu từ Forrester Consulting và Meta đã chỉ ra rằng sử dụng kinh doanh hội thoại giúp đem lại kết quả kinh doanh cao hơn tới 61% so với các kênh truyền thống khác. Đồng thời thông qua Business Messaging, giá trị đơn hàng cũng tăng thêm 22,1% nhờ vào việc tối ưu các cuộc hội thoại trực tiếp giữa người bán và người mua.
Yoday Media xuất sắc nhận giải Agency của năm
Hiểu được tầm quan trọng cùng nhu cầu về Business Messaging tại Việt Nam, mới đây Meta đã tổ chức sự kiện thường niên - Business Messaging Summit 2024 nhằm mang tới những xu hướng mới nhất về giải pháp này. Tại hội nghị này, Meta cũng đã tiến hành trao giải Business Messaging Awards để vinh danh các doanh nghiệp, đối tác đã có nhiều nỗ lực và thành công nổi bật trên các nền tảng của Meta trong năm qua.
Với những kết quả ấn tượng trong năm 2023, Yoday Media được Meta vinh danh ở hạng mục Agency of the Year - Giải thưởng nhằm tôn vinh đơn vị đối tác hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp giải pháp Business Messaging cho doanh nghiệp. Đây là một giải thưởng cho những nỗ lực của đội ngũ Yoday Media trong suốt một năm vừa qua, khi liên tục thực hiện nhiều chiến dịch Business Messaging thành công cho nhãn hàng.
Được thành lập từ năm 2012, Yoday Media là một trong những đơn vị tiên phong và có kinh nghiệm dày dặn trong việc triển khai các giải pháp marketing và là một trong những nhà quảng cáo tiên phong ứng dụng Business Messaging tại Việt Nam.
Với vai trò là đối tác uy tín của Meta, Yoday Media có cơ hội tiếp cận và đón đầu những tính năng, xu hướng mới nhất về Business Messaging, cũng như các giải pháp tiếp thị đến từ Meta. Nhờ đó, giải pháp Business Messaging của đơn vị này luôn mang lại kết quả ấn tượng cho các doanh nghiệp, trở thành một trong số ít cái tên được đưa lên danh mục câu chuyện thành công của Meta.
Đáng chú ý, cũng trong khuôn khổ giải thưởng Business Messaging Awards 2024, hai đối tác của Yoday Media là Huong Ho Store và Yobe đã giành chiến thắng tại hai hạng mục giải thưởng: Tăng trưởng nhanh nhất và Thương mại hiệu quả nhất. Đây là những minh chứng cho thấy hiệu quả từ những giải pháp Business Messaging mà Yoday mang lại cho khách hàng.
Trong chiến dịch hợp tác cùng Huong Ho Store, Yoday Media đề xuất chiến lược quảng cáo tập trung vào việc tiếp cận nhóm khách hàng có tiềm năng cao và sử dụng giải pháp quảng cáo click vào Messenger trực tiếp ngay trong phiên Livestream của nhãn hàng. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần triển khai từ 18 - 30/9/2023, giải pháp từ Yoday Media đã giúp cho số lượt mua hàng tăng lên gấp 11 lần, lợi tức chi tiêu trên một quảng cáo (ROAS) tăng tới 16 lần. Đồng thời, số lượng tin nhắn mới cũng tăng trưởng tới 2,3 lần so với các phương pháp triển khai chiến dịch thông thường trước đó.
Ngoài ra, chiến dịch hợp tác giữa Yoday Media và Yobe cũng gây ấn tượng bởi mức tăng trưởng vượt trội. Yoday Media tiếp tục lựa chọn loại quảng cáo click đến Messenger trên phiên Livestream, lựa chọn mục tiêu "Tăng tối đa số cuộc trò chuyện" và tận dụng các vị trí quảng cáo Advantage+ tiếp cận chính xác đối tượng. Đặc biệt, Yoday đã triển khai song song cùng với chiến dịch tối ưu hóa ThruPlay trên cùng một phiên live. Kết quả cho thấy, chiến lược "Tăng tối đa số cuộc trò chuyện" đã mang lại hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với tối ưu hóa ThruPlay: Lượt mua tăng thêm 5 lần, giá trị đơn hàng trung bình tăng tới 58% và chi phí trên mỗi lần mua cũng giảm mạnh tới 43%.
“Những thành tựu ấn tượng này một lần nữa khẳng định cho chất lượng, hiệu quả của những giải pháp Business Messaging đến từ Yoday Media. Với tiềm năng hiện có, chắc chắn Yoday Media cũng như xu hướng Business Messaging sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”, đại diện Yoday Media chia sẻ.
Công ty TNHH Truyền thông Yoday Văn phòng TP.HCM: 03 Nguyễn Oanh, phường 10, quận Gò Vấp Email: contact@yodaymedia.com Fanpage: https://www.facebook.com/yodaymedia Website: https://www.yodaymedia.com |
(Nguồn: Yoday Media)