Từ ngày 30/11, YouTube bắt đầu hỗ trợ việc phát mọi loại video, kể cả loại 360 độ, ở dạng 4K.

{keywords}

Như chúng ta đã biết, YouTube bắt đầu giới thiệu định dạng video 4K vào năm 2010. Ứng dụng hiện sở hữu thư viện video 4K đồ sộ nhất thế giới. Google từng tỏ ra phấn khích trước thành tựu này.

Trên trang blog chính thức, Youtube tuyên bố: "Chất lượng hình ảnh đẹp đến sững sờ trên màn hình hỗ trợ 4K và trong định dạng 360 độ ... Sự sắc nét có thể thực sự khiến bạn bị mê hoặc".

Các video 4K có 8 triệu điểm ảnh, giúp hình ảnh hiển thị trông đẹp và sống động hơn nhiều. Nó cũng đồng nghĩa, khi khi theo dõi một vật thể đang chuyển động, chúng ta sẽ ít thấy hình ảnh bị nhòe mờ hơn.

YouTube hỗ trợ phân giải 4K lên tới 60 khung hình/giây. Việc này mang lại các video sáng rõ và sắc nét hơn, giúp tạo nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim biến giấc mơ và ý tưởng của họ thành hiện thực trên màn hình.

Độ phân giải thực tế của video 4K là 2160 x 3840 pixel. Người dùng có thể trải nghiệm việc phát trực tiếp video 360 độ ở dạng 4K lúc 9h sáng ngày 2/12 (theo giờ Việt Nam), khi Youtube truyền trực tiếp lễ trao giải Game Awards.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)