Jimmy Donaldson, thường được biết đến với cái tên MrBeast, là người đang sở hữu kênh Youtube cá nhân có lượng theo dõi lớn nhất thế giới, với hơn 153 triệu người đăng ký theo dõi. Ngoài ra, anh còn sở hữu tài khoản TikTok, Instagram với lần lượt hơn 82,1 triệu và 38,8 triệu người theo dõi.

Mới đây, Youtuber 25 tuổi này đã chi ra số tiền lớn để mua lại cả một khu phố ở ngoại ô thành phố Greenville (bang Bắc Carolina, Mỹ). Đây là khu phố gần nơi ở lúc nhỏ của Donaldson và gắn liền với tuổi thơ của anh.

MrBeast đã chi ra một số tiền không hề nhỏ để mua lại cả khu phố dành cho gia đình và các nhân viên của mình (Ảnh: Shutterstock).

MrBeast đã chi ra một số tiền không hề nhỏ để mua lại cả khu phố dành cho gia đình và các nhân viên của mình (Ảnh: Shutterstock).

Được biết, những căn hộ trong con phố mà Donaldson đã mua lại không được chủ nhà rao bán, do vậy Youtuber này đã phải chi ra số tiền cao hơn giá thị trường để có thể mua trọn bộ khu phố theo ý muốn của mình.

MrBeast không mua lại khu phố cho riêng mình, thay vào đó, Youtuber này sẽ đưa gia đình và các nhân viên của mình vào sống chung trong con phố này, mục đích nhằm tăng tính đoàn kết giữa các đồng nghiệp, giúp giảm bớt sự căng thẳng và tăng hiệu quả của công việc. Dĩ nhiên, các nhân viên của MrBeast có quyền tự quyết muốn sống chung trong căn phố này hay không.

Hành động của MrBeast đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ thán phục với sự hào phóng của MrBeast, khi sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để mua nhà cho các nhân viên của mình.

"Không phải nhà quản lý nào cũng sẵn sàng chi tiền để mua nhà cho nhân viên của họ. Các nhân viên của anh ấy thật may mắn", một người dùng mạng xã hội Twitter bình luận.

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng lại lên tiếng chỉ trích Youtuber này, cho rằng đây là một hành động khoe khoang và lố bịch của MrBeast. Nhiều người cho rằng MrBeast đã sử dụng tiền và quyền lực truyền thông nhằm ép buộc chủ nhà của khu phố phải rời đi để mua lại những căn hộ của họ.

Thậm chí, một vài ý kiến cho rằng MrBeast đang cố gắng thành lập một tôn giáo mới và việc mua lại khu phố này nhằm tập hợp các tín đồ của giáo phái do MrBeast lập ra.

Mới đây, MrBeast đã lần đầu tiên lên tiếng sau khi phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ cư dân mạng.

"Chỉ có tôi mới bị bài xích vì đã trao cho mọi người một nơi ở mà không có sự ràng buộc nào. Tất cả những dòng tweet của cư dân mạng đều vô nghĩa, tôi chỉ đang giúp đỡ một số người mà thôi", MrBeast viết trên trang Twitter cá nhân.

Sinh ngày 7/5/1998, MrBeast có tên thật là Jimmy Donaldson. Anh lập kênh Youtube có tên MrBeast từ năm 13 tuổi. Ban đầu, MrBeast thường đăng tải những video thử thách mạo hiểm, thậm chí cả những trò đùa dại dột lên kênh Youtube của mình.

Tài khoản MrBeast trở nên nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn vào năm 2021, khi anh tổ chức một trò chơi mô phỏng theo bộ phim "Squid Game" nổi tiếng, trong đó những người tham gia trò chơi và chiến thắng sẽ giành được giải thưởng tiền mặt với giá trị lên đến 456.000 USD.

Tuy nhiên, hiện tại MrBeast đang bắt đầu chuyển hướng sang làm những video với nội dung mang tính nhân văn và ý nghĩa hơn.

Cuối tháng 1 vừa qua, MrBeast đã chi ra 5 triệu USD để tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Mới đây, MrBeast cũng đã "tip" cho nữ bồi bàn thường xuyên phục vụ mình một chiếc ô tô hoàn toàn mới.

Kết thúc năm 2022, MrBeast ước tính kiếm được số tiền 110 triệu USD từ kênh Youtube của mình, trở thành Youtuber giàu nhất thế giới.

Bên cạnh thu nhập từ Youtube, MrBeast còn thành lập một công ty thực phẩm với tên gọi Feastables, nổi tiếng với loại chocolate mang thương hiệu "MrBeast Bars", theo NYP

Tạp chí Forbes  dự đoán MrBeast sẽ là Youtuber đầu tiên trở thành tỷ phú trong một vài năm tới.

Theo Dân trí