5bmkfz4k.png
Thời điểm YouTuber Trevor Daniel Jacob sẵn sàng nhảy ra khỏi máy bay. (Ảnh: YouTube)

YouTuber này là cựu vận động viên trượt tuyết Trevor Daniel Jacob. Jacob quay video mạo hiểm trên YouTube để quảng cáo chiếc ví của nhãn hàng tài trợ, theo thỏa thuận nhận tội trình lên Quận trung tâm California (Mỹ).

Anh nhận tội phá hủy và che giấu vật chứng với ý định cản trở điều tra liên bang.

Jacob thực hiện chuyến bay một người vào ngày 24/11/2021 tại hạt Santa Barbara và nhảy dù ra khỏi máy bay cùng với một máy quay phim, gậy tự sướng.

Khi hạ cánh, anh đi bộ đến địa điểm máy bay rơi trong rừng quốc gia Los Padres. Hai ngày sau, YouTuber mới báo cáo với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) về tai nạn.

NTSB mở một cuộc điều tra và thông báo cho Jacob để bảo quản mảnh vỡ máy bay, phục vụ việc xem xét của nhà chức trách.

Jacob bị cáo buộc đồng ý sẽ báo vị trí sự cố cho NTSB nhưng lại nói dối nhiều lần khi điều tra viên hỏi trong 2 tháng tiếp theo.

Tháng 12/2021, Jacob cùng một người bạn được cho là thuê một chiếc trực thăng để đưa họ đến địa điểm gặp nạn, đưa xác máy bay về lại Santa Maria, nơi chiếc xe tải của Jacob chờ sẵn.

Sau đó, anh chia nhỏ máy bay rồi vứt vào thùng rác. Cuối tháng này, anh đăng video “I Crashed My Airplane” (tôi làm rơi máy bay) dài 12 phút lên YouTube với cảnh quay lại từ máy ảnh đặt trên máy bay, cũng như máy ảnh cầm theo khi nhảy dù. Video đến nay thu hút hơn 4 triệu lượt xem.

Nhiều cơ quan liên bang, bao gồm Văn phòng Tổng thanh tra Bộ Giao thông vận tải Mỹ, Cục Hàng không liên bang và NTSB, đã làm việc cùng với Văn phòng luật sư Mỹ. Jacob bị tước bằng phi công năm 2022.

(Theo CNBC, The Guardian)