Thời gian qua, ZaloPay cũng đã thành công mang mô hình Thành phố QR Đa năng đến Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) để người dùng có thể thực tế trải nghiệm mua sắm và quét thanh toán bằng mã QR Đa năng; hay đồng hành cùng Đường sách TP.HCM trong sự kiện chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Mới đây, vào cuối tháng 11, ví điện tử này đã cùng Decathlon - thương hiệu bán lẻ đồ thể thao đến từ Pháp - tổ chức buổi workshop với chủ đề “Cùng ZaloPay tận hưởng cuộc sống đa năng tại Decathlon”.

ZaloPay cùng Decathlon lan toả lối sống đa năng 

Qua sự kiện, các khách mời có thể hiểu rõ hơn cơ chế hoạt động của ZaloPay QR Đa Năng; trở thành cầu nối giúp ZaloPay và Decathlon giới thiệu ZaloPay QR Đa Năng, cũng như truyền tải tinh thần của lối sống đa năng đến gần hơn với người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng không dùng tiền mặt tại Thủ đô. 

1aaaaaaaa.jpg
ZaloPay cùng Decathlon tổ chức workshop về mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng với sự tham gia của các nghệ sĩ và khách mời tại TP. Hà Nội

Tại workshop, chị Nguyễn Trần Phương Ngọc - Trưởng phòng Marketing ZaloPay ấn tượng trước sự phát triển của mã QR thanh toán tại Hà Nội: bất kể hàng quán có quy mô lớn-nhỏ hay thậm chí các gánh hàng rong cũng đều được trang bị mã QR để người dân và du khách có thể thanh toán.

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều mã QR thanh toán trên không gian quầy thu ngân có hạn ít nhiều gây khó khăn trong quá trình quản lý của các cửa hàng và đặc biệt là trải nghiệm thanh toán của khách hàng. Khách hàng nhiều lúc bối rối khi chọn QR phù hợp với ứng dụng thanh toán đang dùng, hay camera ứng dụng thanh toán quá nhạy dẫn đến việc quét sai mã và phải lặp lại thao tác thanh toán nhiều lần. 

Sự xuất hiện của ZaloPay QR Đa Năng giúp giải quyết các vấn đề kể trên. Chỉ với duy nhất một mã QR của ZaloPay: người dùng có thể linh động dùng bất cứ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để quét và thanh toán trong vài giây; doanh nghiệp chỉ cần một hệ thống để quản lý, tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng - nhân lực - cũng như hỗ trợ việc đối soát hằng ngày.

2aaaaaaa.jpg
Đại diện ZaloPay và Decathlon chia sẻ về quá trình hình thành mã QR Đa năng và sự gặp gỡ nhau trong ý tưởng xây dựng cuộc sống đa năng cho khách hàng

Decathlon là một trong những đối tác triển khai sớm mã ZaloPay QR Đa Năng. Hai thương hiệu đã gặp nhau trên hành trình nỗ lực mang đến sản phẩm chất lượng, trải nghiệm hoàn hảo: một bên cung cấp sản phẩm đa năng phục vụ đa dạng phong cách sống của khách hàng thích vận động, một bên mang đến giải pháp thanh toán đa dạng với mã QR Đa năng.

3aaaaaaa.jpg
Thiết kế chuẩn của ZaloPay QR Đa Năng gồm hai màu xanh thương hiệu, hình ảnh mèo Toro và khung tai mèo phía trên. Phụ thuộc vào điều kiện của mỗi cửa hàng sẽ có điều chỉnh nhưng vẫn giữ được thông tin “VietQR x ZaloPay” để khách hàng nhận diện
4aaaaaaaa.jpg
Reviewer Vinh Xô chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm mua sắm và thanh toán tại workshop

Fitness influencer Hana Giang Anh chia sẻ cô là một fan của Decathlon bởi sự đa dạng trong mẫu mã và chất lượng của từng sản phẩm. Trong khi đó, dưới góc nhìn của reviewer công nghệ, Vinh Xô đánh giá cao sự tiện lợi của mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng trong việc hỗ trợ công tác quản lý của doanh nghiệp bán lẻ cũng như trải nghiệm thanh toán của khách hàng. Anh cho rằng, việc thống nhất và quy về chỉ cần sử dụng một mã QR thanh toán là một trong những bước tiến, minh chứng cho việc ứng dụng công nghệ để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nhiều sự kiện trải nghiệm cho người dùng

Workshop “Cùng ZaloPay tận hưởng cuộc sống đa năng tại Decathlon” là sự kiện nằm trong chiến dịch truyền thông đặc biệt nhân dịp ZaloPay QR Đa Năng ra mắt. Với thông điệp: “Team zì cũng chiều, quét zì cũng chịu”, ZaloPay mang đến mô hình Thành phố QR Đa năng trẻ trung, hiện đại. Ở đó, dù khách hàng thuộc team (nhóm) yêu thích hoạt động gì, có thói quen mua sắm và thanh toán như thế nào, thì ZaloPay QR Đa Năng cũng có thể dễ dàng đáp ứng.

Anh Đinh Hoàng Tùng - Giám đốc cửa hàng Decathlon Long Biên (Tasco Mall, Long Biên, Hà Nội) cho hay: “Decathlon mong muốn cùng ZaloPay mang đến lối sống đa năng cho mọi người thông qua các sản phẩm quần áo và phụ kiện phục vụ cho các hoạt động thể thao cũng như cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi không chỉ đồng hành và đem đến sự đa dạng và phong cách cho mỗi hoạt động thể thao mà còn cố gắng hoàn thiện từng trải nghiệm từ mua sắm đến thanh toán cho khách hàng.”

5aaaaaaaaa.jpg
Tại workshop, khách mời trực tiếp lựa chọn các món đồ trong BST Đa năng của Decathlon và trải nghiệm quét thanh toán bằng ZaloPay QR Đa Năng

Tiếp tục trong tháng 12, ZaloPay sẽ mang mô hình Thành phố QR Đa năng đến với Sài thành trong chuỗi sự kiện workshop cùng Katinat Saigon Káfe và không gian trải nghiệm thực tế hoành tráng tại Vạn Hạnh Mall.

Tính từ thời điểm ra mắt vào 7/2023, đến nay sau hơn 4 tháng triển khai, ZaloPay QR Đa năng đã phủ sóng tại gần 10.000 chuỗi cửa hàng, hệ thống bán lẻ và dịch vụ; tương đương với khoảng 28.000 điểm thanh toán online và offline trên cả nước. Đây là thành tựu đáng tự hào của ZaloPay và minh chứng cho sự tin tưởng của các đối tác doanh nghiệp lẫn người dùng vào mã QR Đa năng này.

Bích Đào