Man City khá hài lòng với lời đề nghị 30 triệu bảng trả trước, cộng thêm 2 triệu bảng phụ phí mà Arsenal gửi đến nhằm có được sự phục vụ của cầu thủ đa năng gốc Ukraine.

Zinchenko không muốn chuyển sang Arsenal

Tuy nhiên, đến hiện tại, Zinchenko vẫn chưa đồng ý các điều khoản cá nhân với đội bóng thành London - nơi anh sẽ tái ngộ thầy cũ Mikel Arteta.

Trước đó, hậu vệ 25 tuổi này đã từ chối cơ hội chuyển đến Wolves và Napoli, quyết tâm ở lại Manchester cạnh tranh vị trí chính thức.

Ngoài ra, Zinchenko muốn tiếp tục gắn bó sân Etihad bởi anh hiểu, đây là nơi có nhiều cơ hội đoạt các danh hiệu cao quý.

Lúc này, Zinchenko đang tập trung cùng đồng đội trong chuyến du đấu Mỹ. Thế nên, anh không vội đưa ra quyết định về tương lai.

Trường hợp bán Zinchenko, Guardiola sẽ cố gắng đưa Marc Cucurella từ Brighton về thay thế. Còn nếu kế hoạch đổ bể, Man City sẽ không tuyển thêm người.

Về phần Arsenal, HLV Mikel Arteta vốn hiểu rõ Zinchenko thời còn làm trợ lý cho Pep. Thế nên, ông muốn có tuyển thủ người Ukraine để bổ sung cho hai vị trí trọng yếu bên cánh trái và tiền vệ trung tâm.

Zinchenko là mẫu cầu thủ khá đa năng. Ở Etihad, anh được xếp hậu vệ trái. Tuy nhiên, khi lên ĐTQG, Zinchenko thường được sử trụng trong vai trò tiền vệ trung tâm.

* An Nhi