Sản phẩm kính đeo thông minh của Meta, có sự hợp tác với hãng kính thời trang Ray-Ban, được ra mắt vào tháng 9/2021. Thiết bị có trang bị một camera nhỏ, kích hoạt bằng giọng nói và microphone ở các góc của gọng kính cho phép người dùng sử dụng tính năng chụp ảnh và quay film.

Kẻ xấu có thể sử dụng kính thông minh để quay lén. (Ảnh: CNN)

Trong một cuộc nói chuyện podcast kéo dài 3 tiếng trên Spotify, khi được hỏi thiết bị đeo thông này có thể trở thành mối lo ngại với quyền riêng tư cá nhân hay không, ông chủ Facebook cho rằng, về lý thuyết kẻ xấu có khả năng sử dụng thiết bị này để quay lén.

Người đứng đầu Meta cho biết, sản phẩm của công ty có đèn báo hiệu ở góc, sẽ liên tục nháy sáng khi tính năng chụp hình hay quay film được sử dụng. “Điều này là một phần rất quan trọng”, Zuckerberg giải thích, nhưng cũng thừa nhận kẻ xấu có thể sử dụng một mẩu băng dính để che đi đèn báo này.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram không lạ lẫm gì với các lo ngại về quyền bảo mật riêng tư. Mới đây nhất, công ty đã bị phản ứng dữ dội khi chuyển tin nhắn Facebook cá nhân của người dùng cho cảnh sát, liên quan một vụ phá thai bất hợp pháp tại Nebraska. 

Zuckerberg cũng tiết lộ rằng công ty “đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra các phiên bản kính thông minh mới”.

Ngô Vinh (Theo Insider)