Những cái tên như Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Audi, Land Rover, Bentley,... đã nói lên đẳng cấp của các mẫu xe sang đến từ châu Âu.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hay Hàn Quốc tham gia sâu vào lĩnh vực ô tô hạng sang và đang tạo ra những mẫu xe có khả năng cạnh tranh rất cao với xe châu Âu. 

Dưới đây là một số mẫu xe hạng sang của Nhật Bản, Hàn Quốc có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ châu Âu do trang Hotcars giới thiệu:

1. Genesis G80

G80 là một chiếc sedan hạng sang cỡ trung mang phong cách thanh lịch của Genesis - thương hiệu xe sang của tập đoàn Hyundai. Bên ngoài của Genesis G80 mang dáng vẻ cao cấp với những đường nét thân xe uốn lượn cùng lưới tản nhiệt phía trước lớn. Một số người ví nó có sức hấp dẫn giống như một chính khách. 

Genesis G80 - Front 

Sự sang trọng tiếp tục ở bên trong, nơi các vật liệu cao cấp được sử dụng mang lại cảm giác sang trọng như bảng điều khiển bọc da hay hệ thống đèn nội thất tuỳ chọn.

G80 sử dụng động cơ tăng áp 2.5 lít sản sinh công suất 300 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Với những gì đang có, Genesis G80 có thể cạnh tranh sòng phẳng với BMW 5 Series.

2. Infiniti Q60

Infiniti Q60 là một chiếc coupe hạng sang nhỏ gọn cạnh tranh với BMW 4-Series. So với đối thủ đến từ châu Âu, mẫu xe sang thuộc tập đoàn Nissan lại có giá "mềm" hơn khá nhiều, chỉ hơn 40.000 USD, trong khi BMW 4-Series có giá không dưới 66.000 USD.

Infiniti Q60 - Front 

Sự "đáng gờm" của Infiniti Q60 không chỉ nằm ở giá bán mà còn đến từ sức mạnh. Xe được trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép, công suất 300 mã lực kết hợp với hộp số 7 cấp.

Ở bên trong, có rất nhiều chất liệu da sang trọng đi kèm với nhiều công nghệ tiên tiến khiến Q60 được giới mê xe đánh gía cao.

3. Acura TLX Type-S

Là một chiếc sedan hạng sang cỡ trung nhưng Acura TLX Type-S được so sánh nhiều hơn với Mercedes C-Class đến từ châu Âu. TLX có vẻ ngoài cao cấp với sự táo bạo, nổi bật. Khối động cơ V6 3.0 lít với công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp thậm chí còn vượt trội nếu so với Mercedes C-Class với động cơ 2.0 lít, công suất 255 mã lực.

Acura TLX Type S - Front 

Mẫu xe sang của thương hiệu xe Nhật Bản được trang bị một "biển" da chất lượng cao cùng nhiều options thời thượng, sang trọng như ghế trước chỉnh điện 12 hướng, có thể mở rộng chiều rộng ghế trước, ghế thông gió, hệ thống thông tin giải trí kết nối USB, bộ điều khiển âm lượng theo tốc độ,...

4. Lexus LS

LS là mẫu xe sang cỡ lớn chủ lực của Lexus. Kiểu dáng của LS bóng bẩy nhưng mạnh mẽ hơn so với các đối thủ châu Âu như S-Class Mercedes hay Audi A8L. Sức mạnh của LS đến từ động cơ V6 3.5 lít, công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Lexus LS - Rear 

Nội thất bọc da chất lượng cao cùng đủ bộ chức năng an toàn, giải trí,... mang lại cảm giác cao cấp không khác gì đối thủ Mercedes S-Class. Tuy nhiên giá của Lexus LS chỉ hơn 76.000 USD, trong khi đối thủ "người Đức" là hơn 120.000 USD.

5. Toyota Century

Toyota Century là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn tập trung vào hàng ghế sau, mơi mà mọi thứ tiện nghi cao cấp nhất đều xoay quanh sự thoải mái của hành khách.

Ngoài tất cả các vật liệu cao cấp nhất được sử dụng để làm nội thất, Century còn được trang bị nhiều tiện nghi như chức năng mát-xa, chỗ để chân có thể điều chỉnh, đèn đọc sách, bàn viết, hệ thống giải trí điều khiển bằng màn hình 20 inch. 

Toyota Century - Front 

Sức mạnh của Century thế hệ thứ ba đến từ động cơ V12, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 462 Nm, tuy nhiên, chiếc xe này không phải là về sức mạnh, mà là về trải nghiệm.

Một trong những đối thủ châu Âu của nó với mức độ sang trọng này là chiếc Rolls-Royce Phantom, nhưng giá của mẫu xe Nhật Bản chỉ bằng 1/4 đối thủ đến từ nước Anh.

6. Lexus LC

Lexus LC thực sự gây ấn tượng mạnh về ngoại hình, đặc biệt là với lưới tản nhiệt phía trước. Ngoài ra, trên Lexus LC có đầy đủ các tính năng mà bạn mong đợi ở một chiếc coupe sang trọng như ghế trước có sưởi và điều chỉnh điện, ghế trước thông gió, kết nối USB và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,3 inch.

Lexus LC 500 - Front 

Là một chiếc coupe sang trọng nhưng lại vô cùng mạnh mẽ với động cơ V8 5.0 lít cho công suất 471 mã lực cùng hộp số tự động 10 cấp. Lexus LC có cùng mức độ sang trọng như BMW 8-Series nhưng lại mạnh hơn đáng kể. Đó là một chiếc xe hơi sang trọng của Nhật Bản nhưng có thể khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ.

7. Acura Integra

Integra là một chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ của Nhật Bản đến từ thương hiệu con của Honda - Acura. Nhưng thực sự nó không quá nhỏ và yếu khi sở hữu khối động cơ 1.5 lít cho công suất 200 mã lực, không hề thua kém Mercedes C-Class.

Acura Integra - Side 

Về trang bị, Acura Integra có rất nhiều tính năng tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng thông tin giải trí, cổng USB, kết nối wi-Fi, cài đặt bộ nhớ ghế lái, sạc không dây và kiểm soát hành trình thích ứng,... Cùng với đó là vật liệu trong khoang nội thất khá xịn xò không thua kém gì đối thủ C-Class đến từ Đức.

8. Genesis G90

G90 là người anh cả trong các dòng sedan hạng sang của Genesis, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S-Class và Audi A8. 

Genesis G90 - Front 

G90 có động cơ V6 3.5 lít tăng áp, tạo ra công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Điểm mạnh của mẫu xe Hàn Quốc này là thiết kế đẹp mắt cùng các trang bị thời thượng trong khoang nội thất. Ngoài ra, G90 chỉ có giá chưa tới 90.000 USD, trong khi Mercedes S-Class có giá không dưới 120.000 USD.

9. Lexus ES

Lại một cái tên của Lexus nữa góp mặt trong danh sách này, đó là ES. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Nhật Bản có khối động cơ V6 3.5 lít tạo ra công suất 302 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Điểm mạnh của ES đến từ phong cách thiết kế ngoại thất đậm chất xe sang cùng những vật liệu cao cấp được trang bị cho khoang lái.

Lexus ES - Front 

Các trang bị tiêu chuẩn cũng rất xịn xò như hệ thống kiểm soát không khí 2 vùng, camera chiếu hậu, ống thông gió phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng,...

Tất cả những thứ cần cho một chiếc xe sang đều hội tụ ở Lexus ES với giá hơn 40.000 USD. Trong khi các đối thủ đến từ châu Âu như Audi A7 có giá khoảng 70.000 USD và Mercedes E-Class có giá khoảng 60.000 USD.

10. Infiniti Q50

Q50 của Infiniti là một chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với BMW 3 Series, Mercedes C-Class hay Audi A4 ở mức giá khoảng 44.000 USD. 

Infiniti Q50 - Front 

So với các đối thủ, Infiniti Q50 không hề thua kém về trang bị cũng như độ cao cấp của vật liệu. Điểm khiến các mẫu xe châu Âu phải e dè đó chính là sức mạnh. Trong khi những chiếc xe Đức đều có động cơ 2.0 lít thì Infiniti Q50 "chơi" hẳn động cơ V6 3.0 lít và công suất 300 mã lực.

Theo HotCars

Bạn có đánh giá hay góc nhìn nào về những mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!