10 thương hiệu bia phổ biến nhất thế giới

 Danh sách 10 thương hiệu bia phổ biến nhất thế giới có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Đứng đầu danh sách là Snow Beer – một hãng bia của Trung Quốc, trong khi đó Heneiken chỉ đứng thứ 6, Asahi xếp thứ 10.

Danh sách 10 thương hiệu bia phổ biến nhất thế giới có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.  Đứng đầu danh sách là Snow Beer – một hãng bia của Trung Quốc trong khi đó Heneiken chỉ đứng thứ 6, Asahi xếp thứ 10.

Danh sách các thương hiệu bia phổ biến nhất được xếp theo doanh số bán hàng bia năm 2011. Danh sách này bao gồm các thương hiệu quen thuộc như Heneiken, Asahi, Corona, bên cạnh đó là những hãng bia được ít người biết đến như Miller Lite hay Snow Beer.

1. Snow Beer



Doanh số bán hàng năm 2011: 50.8 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 52 triệu thùng
Snow Beer – hãng bia Trung Quốc đứng đầu trong danh sách các nhãn hiệu bia bán chạy nhất thế giới mặc dù gần như 100% doanh số bán hàng của hãng là ở thị trường nội địa.

2. Bud Light



Doanh số bán hàng năm 2011: 45.4 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 47.4 triệu thùng
Bud Light là hãng bia phổ biến trên toàn thế giới và là hãng bia bán chạy nhất tại Mỹ.

3. Budweiser
 


Doanh số bán hàng năm 2011: 38.7 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 37 triệu thùng
Budweiser là thương hiệu bia của hãng AB InBev ra đời từ năm 1876 tại Mỹ và là một trong những hãng bia bán chạy nhất tại Mỹ.


4. Corona Extra


Doanh số bán hàng năm 2011: 30.4 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 27.9 triệu thùng
Đây là thương hiệu bia của Hãng Groupo Modelo (Mexico).  Với chiến dịch quảng cáo trong mùa hè vừa qua, Corona trở thành nhà quảng cáo bia ngoài trời lớn nhất thế giới.

5. Skol

Doanh số bán hàng năm 2011: 29.5 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 30.2 triệu thùng
Skol là thương hiệu bia của hãng AB InBev (Mỹ), phổ biến tại thị trường Anh, Mỹ, Trung Quốc nhưng gần đây hãng thành công tại các thị trường mới nổi như Châu Phi và Nam Mỹ đặc biệt là Brazil.

6. Heineken

Doanh số bán hàng năm 2011: 26 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 24.8 triệu thùng
Hãng bia nổi tiếng nhất thế giới chỉ kiêm tốn đứng vị trí thứ 6 trong bảng danh sách. Ra đời tại Hà Lan năm 1873 đến nay Heineken sở hữu thương hiệu trị giá 6 tỷ usd – đứng thứ 3 trong danh sách các hãng bia đắt nhất mọi thời đại.
 
7. Coors Light

Doanh số bán hàng năm 2011: 18.2 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 14.5 triệu thùng
Coors Light là thương hiệu bia lớn thứ 2 tại Mỹ. Năm 2008, Coors Light trở thành hãng bia chính thức cho giải NASCAR – giải đua xe danh giá nhất nước Mỹ.

8. Miller Lite

Doanh số bán hàng năm 2011: 18 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 18.2 triệu thùng
Thương hiệu này xuất hiện vào năm 1973 tại Chicago, Mỹ. Hiện tại, trị giá thương hiệu Miller Lite đạt 2,313 tỷ USD đứng thứ 9 trong danh sách 10 hãng bia đắt giá nhất thế giới.

9. Brahma

Doanh số bán hàng năm 2011: 17.4 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 18 triệu thùng
Ra đời năm 1888 tại Brazil và Brahma cũng là thương hiệu thuộc sở hữu của hãng AB InBev.

10. Asahi Super Dry

Doanh số bán hàng năm 2011: 12.3 triệu thùng
Doanh số bán hàng năm 2010: 12 triệu thùng
Asahi Super Dry là thương hiệu bia của Nhật có mặt ở 50 quốc gia trên thế giới. Asahi chiếm 38% thị phần bia Nhật và rất phổ biến ở Châu Âu.
 
Nhị Anh (tổng hợp)

tin nổi bật

Sau tín hiệu của Feb, vàng kết thúc một tuần đen tối

Sau phiên điều trần của Fed trước thượng viện Mỹ, sự giằng co giữa vàng và USD khiến động lực đồng bạc xanh kém đi, trong khi vàng giảm xuống mức kháng cự 1.830 USD/ounce

Lưu ý những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Hóa đơn tiền điện gia tăng là nỗi lo của các gia đình trong quá trình sử dụng điện vào mùa hè nóng nực. Vậy, có những cách tiết kiệm điện nào đơn giản, hiệu quả trong mùa hè?

Nước mắm Việt xuất ra toàn cầu như Tây đi bán rượu vang

Xuất khẩu nước mắm còn nhiều tiềm năng, thậm chí có thể phát triển được như ngành rượu vang trên thế giới. Tuy nhiên, Thứ trưởng NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng, trước hết phải bỏ tư duy cá ươn, cá không bán tươi... mới đem làm nước mắm.

Chấm dứt rời rạc, tự phát mở cơ chế mới phát triển liên kết vùng

Ban Chỉ đạo Tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 24/6 đã phối hợp với Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức Tọa đàm "Liên kết phát triển tiểu vùng Nam Trung Bộ trong bối cảnh mới".

Độc đáo mô hình nuôi cua biển trong hộp nhựa ở Ninh Bình

Trong khi mô hình nuôi cua biển trong nhà còn khá mới lạ ở Việt Nam thì tại Ninh Bình đã xuất hiện những mô hình nuôi cua biển trong nhà, trong hộp nhựa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ 1/7, mức trợ cấp thất nghiệp tối đa lên đến 23,4 triệu đồng/tháng

Từ 1/7, số tiền trợ cấp thất nghiệp tối đa là 23,4 triệu đồng/tháng (đối với người lao động đóng BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định).

Đóng đủ 20 năm BHXH rồi nghỉ hưu, người lao động nhận được những khoản tiền nào?

Người lao động nếu đã đóng đủ 20 năm BHXH và chờ đến tuổi nghỉ hưu sẽ được hưởng các quyền lợi dưới đây:

Sốt đất 'xì hơi', nhà đầu tư rao bán cắt lỗ nhưng không ai mua

Có người trả mảnh đất nông nghiệp của anh Trần Văn Tĩnh chênh 500 triệu đồng nhưng sợ bán hớ, anh Tĩnh giữ lại đến giờ bán bằng giá cũng không ai mua.

Chuyên gia chỉ loạt bất cập, đề xuất nên bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Nêu quan điểm thẳng thắn, PGS. TS. Phạm Thế Anh, Kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng quỹ này "nên được bỏ, giải phóng nguồn lực cho xã hội".

Các đại gia công nghệ Trung Quốc chật vật vực dậy từ 'bão quy định'

Ngành công nghệ của Trung Quốc tăng trưởng chóng mặt trong những thập kỷ qua. Nhưng giờ, thời hoàng kim đã qua với các công ty công nghệ nước này.

Tiềm năng tăng trưởng vượt bậc ngành bất động sản công nghệ ở Việt Nam

Nghiên cứu của Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG) chỉ ra trong giai đoạn đại dịch, số lượng người tích cực sử dụng dịch vụ ngân hàng số, tài chính số, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản công nghệ (proptech) ở Việt Nam gia tăng mạnh so với khu vực.

Hiện tượng 'kỳ lân', chào sàn tăng giá mạnh, đại gia mới lộ khối tiền nghìn tỷ

Với giá tham chiếu khủng, ấn tượng ngay sau chào sàn khi tăng trần liên tiếp, đưa các cổ phiếu này thuộc hàng đắt đỏ nhất trên sàn chứng khoán.

Tiết lộ về tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" của Pacific Airlines

Vietnam Airlines tiết lộ tình hình tài chính của Pacific Airlines đang rất nghiêm trọng, dòng tiền bị thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán và phải chấm dứt hoạt động.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Loại quả siêu thực phẩm tràn chợ Hà Nội, giá siêu rẻ vẫn ế

Nhiều loại quả được coi là siêu thực phẩm, nhưng những ngày này lại chất đống trên vỉa hè, bán tràn ngập chợ Hà Nội với giá siêu rẻ, chỉ vài nghìn đồng mỗi cân vẫn ế.