Lớp tập huấn có sự tham gia của 17 giám sát và 91 trọng tài. Sau 4 ngày diễn ra lớp tập huấn (từ ngày 2/1 đến 5/1), các trọng tài đa số đều hoàn thành các bài kiểm tra về luật và thể lực.

trong tai.jpg
Các trọng tài thực hiện bài kiểm tra thể lực

Ở bài kiểm tra thể lực có sự tham dự của 90/91 trọng tài, trong đó 41/43 trọng tài hoàn thành (đạt tỉ lệ 94%), 47/47 trợ lý trọng tài có kết quả đạt. Với bài kiểm tra luật, 100% các học viên đều hoàn thành xuất sắc.

Ban tổ chức đánh giá các học viên đã có sự chuẩn bị tốt cho lớp tập huấn, thể hiện ý chí cầu tiến, nỗ lực thực hiện các yêu cầu trong suốt thời gian tham dự lớp tập huấn.

trong tai 1.jpg
VFF rất quan tâm công tác tập huấn giám sát, trọng tài các giải đấu ngoài chuyên nghiệp

“Chúng tôi mong muốn tài sẽ tiếp tục trau dồi, học hỏi, duy trì tập luyện để đáp ứng được yêu cầu ngày một cao hơn ở các trận đấu sắp tới”, giảng viên Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh.

Trong năm 2024, bóng đá Việt Nam có 22 giải đấu chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp với gần 1.800 trận đấu, trong đó 2/3 số trận thuộc các giải đấu ngoài chuyên nghiệp.

Sau khi kết thúc lớp tập huấn, các giám sát, trọng tài sẽ được bổ nhiệm để làm nhiệm vụ tại các giải đấu đầu tiên trong năm 2024 gồm giải bóng đá vô địch U19 quốc gia và giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam.