Tính đến thời điểm hiện tại có 100% cơ sở giáo dục trong tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học. Đây là kết quả sau 3 năm địa phương này đẩy mạnh việc xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học.

Theo đó, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên ở các trường học trên địa bàn Gia Lai đều thay đổi tích cực về đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử. Mỗi thầy cô giáo đều tự xây dựng lối sống, thái độ, hành vi chuẩn mực làm gương cho học sinh.

Học sinh trong các cơ sở giáo dục ở Gia Lai có ý thức tự học, tự rèn đạo đức, tác phong thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, có thái độ, hành động chuẩn mực trong nhà trường.

Thông tin từ địa phương này cho hay, đến nay, toàn tỉnh có 68,6% trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT đạt tiêu chí “Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn”. 

60833264 2271983122870334 4860773686140993536 n.jpg

Địa phương này vừa thực hiện đánh giá Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, giai đoạn 2019-2025”; quy định về xây dựng và thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học; tổ chức các hoạt động Đoàn-Đội nhằm tuyên truyền, giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học; chuẩn mực ứng xử của giáo viên và vai trò của thầy-cô giáo trong việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.

Sở GD-ĐT Gia Lai đề nghị, để tiếp tục thực hiện Đề án giai đoạn 2023-2025, các Phòng GD-ĐT, các trường phổ thông thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên, học sinh, sinh viên, gia đình và cộng đồng về giáo dục đạo đức lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học; thực hiện Bộ quy tắc ứng xử; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tiếp tục quan tâm xây dựng trường học đạt tiêu chuẩn Xanh-Sạch- Đẹp- An toàn” theo quy định…

Lê Thị Na, Lê Hồng Hạnh, Hoàng Thúy An, Lê Thị Na, Lê Thị Hạnh