Chiều 20/8, UBND xã Cẩm Vịnh tổ chức chương trình hỗ trợ người dân chuyển đổi số năm 2023. Đây là địa phương cuối cùng của huyện Cẩm Xuyên tổ chức chương trình hỗ trợ người dân chuyển đổi số theo kế hoạch được giao.
Tại chương trình, hàng trăm người dân được hướng dẫn đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ công trên cổng dịch vụ công của tỉnh và quốc gia; hướng dẫn cài đặt và sử dụng các nền tảng: thanh toán không dùng tiền mặt, hồ sơ sức khỏe điện tử, tư vấn khám sức khỏe từ xa VOV Bacsi24, nền tảng hỗ trợ đưa nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử của Việt Nam Postmart.vn...
Theo đó, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện như: Viễn thông, Viettel, VNPT, Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên, Điện lực Cẩm Xuyên, Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên, BIDV, Agribank, Vietcombank, Quỹ tín dụng nhân dân xã Cẩm Thành... làm thẻ ngân hàng, ví điện tử cho người dân để trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí, thanh toán tiền điện, học phí, mua bán trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt.
Ngày hội chuyển đổi số trên địa bàn xã Cẩm Vịnh nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; qua đó huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, chung tay hành động của các cấp, ngành và toàn dân để đảm bảo chuyển đổi số trên địa bàn đạt kết quả cao nhất.
Theo ông Phạm Hoàng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, đến thời điểm này, 23 xã, thị trấn trên toàn huyện đều đã hoàn thành chương trình hỗ trợ người dân chuyển đổi số. Cẩm Xuyên là huyện đầu tiên trên toàn tỉnh triển khai chương trình hỗ trợ người dân chuyển đổi số ở 100% xã, thị trấn. Không chỉ triển khai ở cấp xã, chính quyền địa phương giao cho các tổ chức đoàn thể đến tận nhà để hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng các nền tảng trên điện thoại thông minh nhằm lan toả chương trình chuyển đổi số đến mọi người dân. Chuyển đổi số đã tạo hiệu ứng tích cực, giúp huyện Cẩm Xuyên lọt tốp đầu toàn tỉnh về thực hiện dịch vụ công trực tuyến với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp huyện đạt 54,47% (vượt chỉ tiêu UBND tỉnh giao 4,47%). |
Theo Phan Trâm (Báo Hà Tĩnh)