Mặc cho suy thoái kinh tế có phần ảnh hưởng đến sức mua trong ngành công nghiệp ô tô trong năm 2023, nhưng những thương hiệu xe cao cấp và siêu sang gần như ít chịu ảnh hưởng. Nhận định này đã được Rolls-Royce xác thực thông qua hàng loạt những dự án Bespoke (cá nhân hoá) độc nhất thế giới.

Mỗi chiếc xe siêu sang dưới đây đều kể một câu chuyện khác nhau với hàng loạt những thiết kế và tùy chọn ấn tượng không đụng hàng.

Xem nhanh:
  • • Cullinan Black Badge Blue Shadow
  • • Cullinan Black Badge Lucid Nights
  • • The Pearl Cullinan
  • • Ghost Amber Roads
  • • Ghost Black Badge Ekleipsis Collection
  • • Ghost Champagne Rose
  • • Manchester Ghost
  • • Phantom Cinque Terre
  • • Rose Blossom Phantom
  • • Phantom Syntopia
  • • Wraith Black Badge Black Arrow

Cullinan Black Badge Blue Shadow

Chiếc SUV siêu sang Cullinan này thông qua Bespoke đã sở hữu màu sơn mới nhất của thương hiệu xe sang Anh quốc trong năm 2023. Màu sơn của chiếc xe được lấy cảm hứng từ đường Karman, nơi đánh dấu sự phân chia giữa bầu khí quyển Trái Đất và vũ trụ vô tận.

Bước vào trong nội thất, phần trần xe Starlight được cá nhân hóa với họa tiết bề mặt Mặt Trăng được thêu tỉ mỉ, đi kèm 1.183 “vì sao” LED nhấp nháy. Bề mặt ghế ngồi cũng được cá nhân hóa với hơn 75.000 lỗ thông hơi, giúp mang đến trải nghiệm cho chủ nhân chiếc xe như đang ngồi trên một đám mây.

Cullinan Black Badge Lucid Nights

Được lấy cảm hứng từ không gian sống về đêm tại Seoul, bộ sưu tập Cullinan Black Badge Lucid Nights sở hữu 3 màu sơn độc đáo của thương hiệu: xanh Lime Green, đỏ Indy Red và Tucana Purple. Tương tự ngoại thất, nhiều chi tiết trang trí tại nội thất chiếc siêu SUV cũng sở hữu cách phối màu tương tự.

The Pearl Cullinan

Dự án đặc biệt này là món quà sinh nhật của một vị khách tại Dubai dành cho người cha 90 tuổi của mình. Thời gian hoàn thành chiếc xe kéo dài hơn 18 tháng. Chiếc SUV siêu sang này sở hữu phong cách phối màu mới Pearl Rose (Hồng Ngọc Trai) với hơn 30 lần thử nghiệm khác nhau. Đây cũng là dự án sử dụng nhiều ngọc trai nhất của Rolls-Royce với 1.351 miếng ngọc trai riêng biệt được khảm khắp các chi tiết của xe.

Ghost Amber Roads

Lấy cảm hứng từ một tuyến đường thương mại cổ Amber Road (con đường Hổ Phách), ngoại thất chiếc xe sử dụng 2 tông màu mô phỏng lại chất liệu quý giá này. Hình ảnh con đường nổi tiếng trên cũng được thể hiện ở trên bảng taplo Gallery và trần xe Starlight. Các chi tiết nội thất cũng như da ghế cũng được thiết kế theo màu hổ phách. Hãng Rolls-Royce chỉ sản xuất giới hạn 12 chiếc Ghost Amber Roads trên toàn cầu.

Ghost Black Badge Ekleipsis Collection

Mẫu sedan siêu sang này được thương hiệu ra mắt đúng thời điểm hiện tượng nhật thực hiếm gặp tại tây bán cầu vào ngày 14/10/2023 với số lượng giới hạn 25 chiếc. Điểm nổi bật của phiên bản này là màu sơn hàng thửa Lyrical Copper có thể thay đổi màu sắc nhờ vào lớp bột màu đồng đặc biệt. Lưới tản nhiệt Pantheon và kẹp phanh được sơn màu cam Mandarin mô phỏng lại luồng ánh sáng mặt trời trong hiện tượng nhật thực.

Chiếc Rolls-Royce Black Badge Ghost Ekleipsis sở hữu tùy chọn trang trí trần xe đặc biệt với hiệu ứng đồ họa đặc biệt, sử dụng 940 “ngôi sao” để tạo ra hình ảnh mặt trời và hiện tượng nhật thực. Bao quanh chi tiết này là 192 ngôi sao khác trên bầu trời, vốn có thể được quan sát bằng mắt thường trong suốt quá trình diễn ra nhật thực. Toàn bộ quá trình mô phỏng hiện tượng này kéo dài trong 7 phút 31 giây.

Ghost Champagne Rose

Chiếc xe được thiết kế riêng cho Elinor Rose, một KOL nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh @ champagnerose. Đúng với tên gọi của chiếc xe, toàn bộ ngoại thất và nội thất của chiếc Rolls-Royce sở hữu phối màu hồng bắt mắt, bao gồm chìa khóa, trần xe Starlight, logo và bệ bước “Champagne Rose”.

Manchester Ghost

Chiếc Rolls-Royce Ghost độc đáo này hoàn toàn mang đậm bản sắc lịch sử. Thiết kế độc quyền của chiếc xe nhằm tôn vinh thành phố Manchester và Khách sạn Midland, nơi Charles Rolls và Henry Royce đã gặp gỡ hơn 117 năm trước.

Bên trong, bảng đồng hồ taplo có 10.000 điểm được khắc bằng laser, thể hiện góc nhìn từ trên cao của thành phố Manchester – với điểm lớn nhất là khách sạn Midland – trong khi ghế có lớp hoàn thiện màu xanh, đen và trắng. Điểm đặc biệt của dự án này là hình ảnh Bee Manchester tinh tế được khắc trên phần tựa ghế, biểu tượng của thành phố này trong hơn 150 năm qua.

Phantom Cinque Terre

Để tôn vinh cảnh đẹp của vùng Cinque Terre, Italy, các nhà thiết kế của Rolls-Royce đã vẽ số hóa hình ảnh bờ biển Italy và sau đó đã sơn màu thủ công lên họa tiết đó lên bảng taplo ghế phụ. Trần xe Starlight độc đáo với hơn 14.000 đường chỉ được sử dụng để khắc họa hình ảnh nước Italy, với 5 "ngôi sao" lớn làm nổi bật những vùng quan trọng nhất. Tapi cửa sau có thêu hình ảnh nhánh nho với hơn 9.000 đường chỉ.

Rose Blossom Phantom

Cảm hứng của dự án này đến từ vườn hồng ngay tại trụ sở của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh quốc. Các nhà thiết kế của Rolls-Royce đã dành hơn 200 giờ để thêu thủ công các loại hoa hồng màu hồng, đỏ, vàng và trắng. Bảng taplo và tapi cửa đều được phủ họa tiết hoa với 4 loại bướm được ẩn giấu giữa những đoá hoa. Trần xe Starlight cũng được thêu họa tiết hoa, và thậm chí cả những đóa hoa hồng còn được khắc trên bảng gỗ giữa các ghế sau.

Phantom Syntopia

Kết hợp cùng với nhà thiết kế người Hà Lan Iris van Herpen, Rolls-Royce đã tốn hơn 700 giờ để tạo nên hiệu ứng họa tiết “Weaving Water” (sợi dệt nước) phức tạp, bắt đầu với một tấm kim loại đơn bảng được đặt lên một mảnh vải giúp tạo nên hiệu ứng 3 chiều. Thiết kế này trải dài từ bảng taplo ghế phụ đến các ghế và trần xe Starlight, bao gồm 162 viên ngọc thủy tinh cá nhân hoá được chế tác thủ công.

Wraith Black Badge Black Arrow

Bộ sưu tập này là những chiếc Rolls-Royce Wraith cuối cùng với số lượng giới hạn 12 chiếc toàn cầu. Thiết kế này lấy cảm hứng từ Đô đốc George Eyston, người đã lập kỷ lục tốc độ trên sa mạc muối Bonneville vào ngày 16/9/1938. Trần xe Starlight tái tạo bức tranh bầu trời đêm tại khoảnh khắc đó, bằng cách sử dụng 2.117 ngôi sao quang học. Các bề mặt ốp nội thất được khắc laser, mô phỏng bề mặt nứt nẻ của sa mạc muối. Một tấm nhôm mạ đen liền khối trên bảng taplo thể hiện hình ảnh động cơ V12 biểu tượng của Rolls-Royce.

Nhật Hoàng (Theo Rolls-Royce)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!