1. Lincoln Blackwood 2002

Lincoln Blackwood 2002 (Ảnh: MotorBiscuit)


Khi đàn anh đi trước là Lincoln Navigator ghi nhận doanh số ấn tượng, Lincoln cũng muốn đạt được thành công tương tự với một chiếc bán tải mang tên Blackwood. Tuy nhiên, trang bị nội thất cho dòng xe SUV như Navigator lại khác hoàn toàn với chiếc bán tải Blackwood. Doanh số của Lincoln Blackwood chỉ khiêm tốn dừng chân ở mức 3.356 chiếc. Điều này cũng lý giải cho việc Blackwood là dòng xe có số lượng sản xuất thấp nhất từ trước đến nay của nhà Lincoln.

2. 1997 Porsche 996

1997 Porsche 996 (Ảnh: MotorBiscuit)


Thế hệ 966 thể hiện một sự thay đổi đáng kể cho dòng Porsche 911. Thế hệ mới này không chỉ khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước, mà lần đầu tiên 911 được xây dựng trên một khung gầm mới kể từ phiên bản gốc. Tuy nhiên, Porsche 996 lại bị ghét đến lạ bởi nhiều người không thích Carrera 4 với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,4 lít bên dưới mui xe và phần nội thất được thiết kế chủ yếu từ nhựa cứng của xe.

3. 1987 Cadillac Allante

1987 Cadillac Allante (Ảnh: autoevolution)


Vào những năm 1980, Cadillac cố gắng cạnh tranh với Mercedes bằng việc tung ra Cadillac Allante nhưng dường như bất thành. Không may mắn rằng chiếc Allante lại không được lòng người dùng. Trong hơn bảy năm, chỉ khoảng 21.000 chiếc Allante được bán ra. Giá thành hiện tại cả Allante rơi vào khoảng 122.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ VND).

4. Ford Mustang II 1974

Ford Mustang II 1974 (Ảnh: MotorBiscuit)


Ford Mustang II 1974 nhìn chung có kích thước nhỏ nhưng lại có phần đầu xe nhô ra dài ở phía trước. Ngoài ra, chiếc Mustang II này được trang bị động cơ V6. Thời điểm đó, Ford Mustang II 1974 đã bán rất chạy, nhưng hoàn toàn bị những người đam mê Mustang ghét bỏ ngày nay.

 5. Ferrari Mondial 8 1980

Ferrari Mondial 8 1980 (Ảnh: MotorBiscuit)


Với công suất 205 hp và vô số lỗi về điện và động cơ, các nhà phê bình và chủ xe dường như không có mấy thiện cảm với Mondial. Ngay cả khi Ferrari tăng công suất lên 240 hp, và đổi tên thành Mondial QV, người tiêu dùng vẫn không hề được lòng người dùng.

6. Pontiac Aztek

Pontiac Aztek (Ảnh: MotorBiscuit)


Khi bản thiết kế được tung ra, Pontiac Aztek được đánh giá rất triển vọng. Nhưng những căng thẳng nội bộ giữa Wayne Cherry - nhà thiết kế đứng đầu GM và bộ phận sản xuất đã khiến chiếc xe từ con cưng thành con ghẻ của hãng xe.

7. Jaguar X-Type 2001

Jaguar X-Type 2001 (Ảnh: MotorBiscuit)


Với doanh số đáng khen của dàn con cưng Jaguar trước đó, Ford đã đặt nhiều hy vọng vào Jaguar X-Type 2001 để cạnh tranh với BMW 3 Series và Mercedes C-Class. Jaguar X-Type 2001 thậm chí còn có động cơ V6 và dẫn động bốn bánh, cũng như những đổi mới như màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, doanh số của dòng xe này vẫn thảm hại trong suốt 8 năm có mặt trên thị trường.

8. Chevrolet Corvair 1959

Chevrolet Corvair 1959 (Ảnh: MotorBiscuit)


Được giới thiệu vào năm 1959, Corvair đã được đánh giá rằng là mẫu xe mang tính cách mạng. Tuy nhiên, việc thiếu thanh chống lật phía sau ở đuôi xe đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn và tử vong. Điều này đã hoàn toàn hủy diệt loại xe mang tính cách mạng nhất từ trước đến nay của GM.

9. Cadillac Cimarron 1981

 Cadillac Cimarron 1981 (Ảnh: MotorBiscuit)


Cadillac đã tung ra  Cimarron 1981 như một chiếc xe nhỏ gọn được thiết kế từ nền tảng J-car của hãng. Ngoại trừ lưới tản nhiệt và bánh xe, Cimarron giống hệt Chevy Cavalier và tất cả các phiên bản J-body khác nhưng lại có giá cao gấp đôi, ở mức 12.000 đô la (284 triệu VND), so với người anh em Chevy của nó.

10. Ford Pinto 1971

 Ford Pinto 1971 (Ảnh: MotorBiscuit)


Năm 1971, Ford cho ra đời chiếc Pinto nhỏ gọn chỉ có sẵn dưới dạng một chiếc hatchback hoặc wagon hai cửa. Thời điểm, Pinto đã bán rất chạy. Nhưng khi những thiếu sót về chất lượng của xe trở nên rõ ràng hơn, cùng những vụ bình xăng phát nổ, chiếc Pinto gần như đi vào dĩ vãng trong lòng người dùng.

11. Chevrolet Vega 1970

Chevrolet Vega 1970 (Ảnh: MotorBiscuit)


Để giảm giá cho một loạt các mẫu xe bao gồm coupe, hatchback, station wagon và sedan, GM đã vắt kiệt từng đồng cuối cùng có thể cho chiếc Chevrolet Vega. Đỉnh điểm là khi lớp sơn lót bắt đầu bong và chiếc Vegas trở nên rỉ sét. Các vấn đề về cơ khí và chất lượng của Vega dần trở nên nghiêm trọng và hủy hoại hoàn toàn số phận của Vega trong mắt người tiêu dùng.

Phương Linh (Theo MotoBiscuit)

Bạn có nhận xét thế nào về các mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!