Ngày 14/8, Trung tâm Y tế huyện Định Quán (Đồng Nai) xác nhận thông tin về việc 11 người dân ở thị trấn Định Quán bị chó dại cắn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 12/8, con chó giống lạp xưởng màu vàng, nặng khoảng 7kg bất ngờ xuất hiện và tấn công một số người dân đang đi tập thể dục. Sau đó, con chó này có những biểu hiện bất thường như chảy dãi, mắt đỏ, kích động và sợ sệt.

Sau khi cắn 11 người, con chó bị người dân bắt nhốt và lực lượng chức năng lấy mẫu để đưa đi xét nghiệm. Các nạn nhân sau đó cũng được tiêm phòng vắc xin và huyết thanh kháng dại.

Đến ngày 13/8, kết quả xét nghiệm cho thấy con chó dương tính với bệnh dại.

Trung tâm Y tế huyện Định Quán điều tra dịch tễ và phát hiện trong khu vực có 16 hộ gia đình nuôi chó mèo. Tuy nhiên, trong vòng 6 tháng gần đây, không ghi nhận trường hợp chó mèo mất tích hoặc chết.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 24 ổ bệnh dại, trong đó một trường hợp đã tử vong.

Bắt chó thả rông, đừng để vài nơi tự phát đơn độc

Bắt chó thả rông, đừng để vài nơi tự phát đơn độc

Bắt chó thả rông đang được một số địa phương thực hiện thí điểm. Có nơi "túc tắc" ra quân, nhưng phần đông đều dừng ở mức độ tuyên truyền do khi triển khai còn nhiều khó khăn và sự quan tâm việc này chưa được rốt ráo.