Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai cung cấp vào ngày 22/8. Ngay khi nhận được thông tin, CDC phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh dịch tễ trên địa bàn.

Cụ thể, chiều 27/7, anh L.M.N, hàng xóm của ông T.H.P (gia đình có con chó dại), sang chơi, có tiếp xúc với con chó và bất ngờ bị vào miệng. Đến ngày 15/8, anh N.M.V (em vợ của ông P.) sang nhà chơi cũng bị con chó này cắn vào cánh tay phải.

Sau đó, ngày 17/8, bà N.T.H (vợ của ông P.), bị con vật cắn vào miệng. Cùng ngày, chị T.N.B.N. (con ông P.) bế con chó lên người thì bị cào vào ngực.

Con chó dại nhà ông Phúc đang được xích lại.

Theo điều tra dịch tễ, tháng 4, con vật này từng bị một con chó lạ tấn công. Vài ngày sau, con chó lạ chết, không rõ nguyên nhân.

Ngày 17/8, con chó của ông P. có biểu hiện tăng động bất thường, cào cấu, cắn xé. Ngày 18/8, các biểu hiện trên càng nặng, con vật co giật và hung dữ hơn, đã cắn chết một con mèo. Đến tối cùng ngày, con chó chảy nước dãi, mắt đỏ trợn ngược và tử vong.

Phát hiện chó chết, ông P. đã báo về Trung tâm Y tế huyện Long Thành và Trạm Chăn nuôi và thú y huyện để tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 20/8, cơ quan chức năng xác nhận con chó trên dương tính với virus dại.

Đây là ổ dịch bệnh dại thứ 2 trên địa bàn huyện Long Thành và là ổ dịch thứ 9 trên toàn tỉnh Đồng Nai. Theo thống kê của CDC Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, hơn 13.000 người phải tiêm vắc xin ngừa bệnh dại.