Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa tổ chức phiên giao dịch việc làm online kết nối trực tuyến với các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc là: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang.

Đây là hoạt động hỗ trợ công tác tuyển dụng lao động để doanh nghiệp ổn định sản xuất trở lại sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covid-19.

Đã có gần 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia phiên giao dịch với gần 30 nghìn vị trí cần tuyển dụng.

{keywords}
Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến ở điểm cầu Bắc Giang

Trong số này, doanh nghiệp cần tuyển lao động ở trình độ đại học, cao đẳng là 250 người (0,83%); trung cấp, sơ cấp là 1,2 nghìn người (4,2%), còn lại là lao động phổ thông 27,5 nghìn người (94,9%).

Tham gia điểm cầu ở Bắc Giang có 12 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng hơn 300 lao động (bao gồm cả tìm việc trong nước và xuất khẩu lao động).

Kết thúc phiên giao dịch đã có gần 200 lao động được tuyển trực tiếp.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang, tính đến thời điểm này có 128 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển hơn 60 nghìn vị trí việc làm trống thông qua Trung tâm, trong đó lao động phổ thông chiếm hơn 80%.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong kết nối cung - cầu lao động.

Đồng thời, Trung tâm phối hợp với các huyện, thành phố tuyên truyền các vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp để người lao động cập nhật và đăng ký tuyển dụng. Định kỳ hằng tháng, Trung tâm tổ chức các phiên giao dịch việc làm online, kết nối với các tỉnh nhằm hỗ trợ lao động và doanh nghiệp phỏng vấn trực tuyến.

Nguyễn Chi