- Trong số có 153 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật có 28 trường hợp bị khiển trách; cảnh cáo: 2. Số bị đình chỉ là 123, trong đó phần nhiều do mang tài liệu vào phòng thi. Có 6 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trong ngày thi 9-10/7 ở các môn thi B, C, D và các môn năng khiếu cho biết cả nước số thí sinh dự thi là 594.683/761.753 đăng ký dự thi, tỉ lệ đạt 78.08%.

Các hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; việc tổ chức thi diễn ra bình thường.

Đợt II, trên phạm vi cả nước, có 153 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 28; cảnh cáo: 2; đình chỉ: 123); có 6 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Do tính chất các môn thi xã hội đòi hỏi thí sinh phải nhớ nhiều kiến thức nên khá nhiều trường hợp bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi. Riêng trong ngày 9/7, tại nhiều trường đại học đã ghi nhận hàng chục trường hợp bị đình chỉ thi vì lỗi này.

Tại ĐH Cảnh sát Nhân dân (TP HCM) có tới 21 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi, một thí sinh bị đình chỉ do đến muộn.

Tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết chỉ riêng trong buổi sáng 9/7 tại các điểm thi của trường đã có 9 thí sinh bị xử lí kỉ luật. 8 trong số 9 em bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào môn thi địa lí. 1 thí sinh ở khối D bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Tại Trường ĐH Luật Hà Nội, ông Hoàng Xuân Châu, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của nhà trường cho biết trong buổi sáng 9/7 đã có 4 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu, 2 thí sinh bị khiển trách do trao đổi bài với bạn.

Tại Học viện Báo chí-Tuyên truyền, ông Trương Ngọc Nam, Giám đốc học viện cho biết trong buổi sáng thi môn địa tại điểm thi của học viện đã có 2 thí sinh bị đình chỉ khi thời gian làm bài sắp hết. Thí sinh đã làm được 4 câu và có lẽ giở tài liệu ra để kiếm tra, so sánh với bài thi.

Tại Trường ĐH Lao động xã hội, ông Bùi Tôn Hiến, phó hiệu trưởng – Phó Chủ tịch hội đồng tuyển tuyển sinh nhà trường cho biết trong 2 buổi thi ngày 9/7 đã có 2 thí sinh bị lập biên bản, đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

  • Văn Chung - Ngân Anh