Sáng 10/10, tại Trường CĐ Xây dựng công trình đô thị, Hội đồng Thi kỹ năng nghề số 3, kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 đã bế mạc.

Có 5 nghề thi được tổ chức tại Hội đồng thi số 3 gồm: Xây gạch, Ốp lát tường và sàn, Lắp đặt điện, Lắp đặt đường ống nước và hệ thống nhiệt, Hàn. Hội thi đã thu hút hơn 50 đoàn tham gia với tổng số thí sinh tham dự là 101 em.

Kết quả, đã có 28 thí sinh giành được huy chương, trong đó có 13 thí sinh đoạt Huy chương Vàng, 1 thí sinh đoạt Huy chương Bạc, 14 thí sinh đoạt Huy chương Đồng. Ngoài ra, có 33 thí sinh đạt Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc.

{keywords}

Các đại biểu chụp chung với thí sinh đoạt giải

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) khẳng định, trong bối cảnh ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 và trí tuệ nhân tạo đang diễn ra sâu rộng, việc Việt Nam tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia và tham dự, đạt thành tích tại các kỳ thi tay nghề thế giới có ý nghĩa quan trọng.

{keywords}

{keywords}
Ông Đỗ Năng Khánh: Ban tổ chức thi Kỹ năng nghề VN sẽ sớm tổ chức huấn luyện cho các thí sinh xuất sắc.

“Trong thời gian tới, Ban tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam sẽ sớm tổ chức huấn luyện cho những thí sinh xuất sắc nhất tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 13 và Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 46 tại Thượng Hải, Trung Quốc với mục tiêu đạt được những thành tích cao hơn so với các kỳ thi trước, mang về vinh quang cho tổ quốc tại đầu trường khu vực và quốc tế”.

Ông Bùi Hồng Huế, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị, Phó Chủ tịch Hội đồng thi số 3, thông tin, thời gian thực hiện bài thi và mức độ khó của kỹ năng trong đợt thi lần này đã tăng lên nhiều so với kỳ thi trước để tiệm cận với đề thi ASEAN và thế giới.

Đề thi được thay đổi tối thiểu 30% theo quy chế của kỳ thi, đồng thời để đánh giá mức độ tự lực và khả năng tư duy độc lập của thí sinh.

“Qua kỳ thi này chúng ta thấy rằng, các cơ sở đào tạo nghề đã rất quan tâm đến đào tạo năng lực thực hành của học sinh và sinh viên. Đó cũng là mục tiêu và hướng đi đúng đắn cho chúng ta nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế”, ông Huế khẳng định.

Thời Vũ

Nhiều thí sinh Kỹ năng nghề quốc gia 2020 "ngang tài, ngang sức"

Nhiều thí sinh Kỹ năng nghề quốc gia 2020 "ngang tài, ngang sức"

Tại một số hội đồng thi trong Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia năm 2020, chất lượng các thí sinh được đánh giá là đồng đều, nhiều thí sinh "ngang tài, ngang sức".