Sáng 13/4, tại xã Hữu Vinh (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang), Tòa án nhân dân huyện Yên Minh đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị can Sùng Mí Thề trú tại thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh về tội chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân huyện Yên Minh, khoảng 14h ngày 20/12/2021, tại thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh, trong khi các thành viên đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid 19.

Tổ công tác lúc này gồm: Phạm Phú Đông là Công an viên xã Hữu Vinh; Lầu Mí Páo là công an viên thôn Mon Vải; Sùng Mí Chá là Trưởng thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh đang làm nhiệm vụ thì Sùng Mí Thề đi đến khu vực trực chốt có lời nói khiếm nhã, chửi bới, xúc phạm thành viên tổ công tác.

Bị cáo Sùng Mí Thề tại phiên tòa. (Ảnh: Thanh Hưng)

Mặc dù tổ công tác đã tuyên truyền, giải thích nhưng Sùng Mí Thề không chấp hành mà còn có hành vi nhặt đá ở đường ném 2 lần về phía các thành viên đang làm nhiệm vụ. Lần thứ nhất, Thề ném nhưng không trúng ai, lần thứ 2 Thề ném trúng vào ngực của anh Lầu Mí Páo.

Toàn cảnh phiên tòa (Ảnh: Thanh Hưng)

Thấy vậy Lầu Mí Páo và Phạm Phú Đông tiến đến khống chế, ngăn chặn hành vi của Sùng Mí Thề. Trong khi Lầu Mí Páo khống chế giữ Sùng Mí Thề thì bị Thề dùng đá ở đường đập vào vùng trán trái của Lầu Mí Páo. Hậu quả Lầu Mí Páo bị thương tích 5 %.

Phiên tòa kết luận, hành vi nêu trên của Sùng Mí Thề đã đủ yếu tố cấu thành Tội chống người thi hành công vụ và tội cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, bị can Sùng Mí Thề đã thừa nhận những hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Sùng Mí Thề 13 tháng tù giam.

Gia Phan