Theo thống kê, hiện lớp học này có 14 trên tổng số 36 học sinh đạt được mức điểm số IELTS từ 7.0 trở lên. Trong đó, có 8 học sinh đạt được mức điểm từ 8.0 trở lên, 3 em đạt mức 8.5.

Đặc biệt, có em Thái Hoàng đạt mức điểm 8.5, trong đó 2 kỹ năng Nghe và Đọc đạt điểm số tuyệt đối 9.0, kỹ năng Nói đạt 8.5 và kỹ năng Viết đạt 8.0.

Hay em Gia Ngọc cũng đạt mức 8.5, trong đó cả 3 kỹ năng Nghe, Nói và Đọc đều đạt điểm tuyệt đối 9.0; riêng điểm kỹ năng Viết đạt 7.0.

Được biết, đây cũng là lớp định hướng tăng cường Tiếng Anh của nhà trường.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Vũ Thị Diệu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C1 và cũng là giáo viên dạy Tiếng Anh của lớp cho hay bản thân cô rất vui nhưng không quá bất ngờ về kết quả này.

Cô Hương cho biết với truyền thống và bề dày về chương trình dạy Tiếng Anh của trường, ngoài việc học sinh được đắm mình với Tiếng Anh theo lịch chung các lớp với khoảng 10 tiết/tuần, cô cũng động viên, khuyến khích học trò lớp mình cùng cố gắng.

“Chiến lược của nhà trường nói chung cũng là đẩy mạnh tất cả các kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh chứ không phải chỉ là những cái máy làm bài tập. Lớp 6 và 7 học kiến thức nền tảng. Đến lớp 8, lớp 9 bắt đầu lồng ghép, bổ trợ các phần của bài thi IELTS vào quá trình học để học sinh làm quen dần, phát triển kỹ năng”.

Tuy nhiên, cô Hương cũng nhìn nhận việc tự học, tự tích lũy của học sinh cũng chiếm vai trò quan trọng.

Theo cô Hương, các khóa khác của lớp định hướng Tiếng Anh nếu thi cũng có thể đạt được kết quả như vậy. Chỉ có điều, lớp 9C1 năm nay tạo thành được một phong trào rủ nhau thử sức, do đó gây ấn tượng.

“Có thể thấy các em có khả năng nghe và nói rất tốt, nhưng ở kỹ năng viết có thể do chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức sâu nên điểm thường bị thấp. Song, đây vẫn là kết quả rất đáng được khích lệ”. 

Cô Hương cho hay việc thi của học sinh không phải để lấy thành tích, bởi thi ở thời điểm này gần như không có tác dụng gì về lợi thế xét tuyển. Bởi, thông thường, học sinh lớp 10 hoặc lớp 11 mới dự thi IELTS để có chứng chỉ phục vụ cho việc xét tuyển đại học.

“Thực tế nếu cả lớp thi thử thì có thể kết quả còn tốt hơn, song việc thi thử hay không tùy thuộc vào quyết định của mỗi học sinh, mỗi gia đình. Kết quả này là một kênh tham chiếu để giúp các con kiểm tra năng lực của chính mình, biết mình đang ở đâu và hoàn thiện các kỹ năng”.

Clip - Một dự án lồng tiếng phim bằng Tiếng Anh của các thành viên lớp 9C1 khi các em còn học lớp 7:

Cô Hương đánh giá 14 học sinh này cũng như tất cả các thành viên của lớp 9C1 không chỉ có kết quả môn Tiếng Anh tốt mà các môn học khác cũng ấn tượng, ý thức học tập rất tốt.

“Với các học sinh đang ở lứa tuổi chuyển cấp, là giáo viên, lại là giáo viên chủ nhiệm, tôi cố gắng bớt thể hiện sự kỳ vọng, tạo áp lực lên các em, mà thay vào đó động viên để tạo động lực, phấn đấu”. 

Theo cô Hương, kiến thức Tiếng Anh của các em trong lớp được ngấm dần, không chỉ học kiến thức sách vở mà còn từ việc tham gia các dự án như lồng tiếng phim bằng Tiếng Anh, quay và làm vlog hoàn toàn bằng Tiếng Anh...

“Việc học diễn ra một cách vui vẻ, tự nhiên nên kết quả này cũng như một điều bình thường, thành quả tất yếu”, cô Hương nói.

Hải Nguyên