UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tới chiều nay, vẫn còn 14 học sinh đang điều trị sau vụ ngộ độc thực phẩm tại trường Ischool Nha Trang, sau khi 18 em được xuất viện trong cùng ngày.

Những bệnh nhân còn lại hiện được điều trị tại bệnh viện 22-12 (có 9 ca), bệnh viện đa khoa tỉnh (1 ca), bệnh viện quốc tế Vinmec (4 ca). Đa số các em đã qua giai đoạn nặng, sức khỏe ổn định, tỉnh táo. 

Trường Ischool Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc

Liên quan tới vụ ngộ độc, trả lời VietNamNet, thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho hay đã lên kế hoạch để học sinh trở lại lớp sau 1 tuần ra tạm dừng để các em điều trị.

Trường đã thông báo gửi phụ huynh cam kết thanh toán chi phí điều trị cũng như tái khám cho tất cả học sinh bị ngộ độc, kể cả tại bệnh viện lẫn ở nhà. Học sinh khi còn nằm viện nhà trường trực tiếp trả viện phí, nên khi các em xuất viện, phụ huynh chỉ cần ký xác nhận.

Đối với học sinh đã xuất viện trước đó, người nhà lấy hóa đơn thanh toán viện phí, mua thuốc… hay chứng từ liên quan, trường sẽ hoàn trả lại tiền. Nếu học sinh điều trị tại nhà, trường trả chi phí đi lại cho phụ huynh.

Đồng thời, khi học sinh tái khám, phụ huynh chủ động lựa chọn cơ sở y tế theo nguyện vọng để đưa con đến kiểm tra, sau đó lấy hóa đơn, trường trả chi phí.

Nhiều học sinh được đưa đi cấp cứu sau bữa ăn bán trú tại trường Ischool Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trước đó, Sở Y tế Khánh Hòa ghi nhận từ tối 17/11 đến chiều 24/11, các bệnh viện tiếp nhận 665 học sinh và nhiều giáo viên trường Ischool Nha Trang ngộ độc thực phẩm, trong đó có 1 ca tử vong. Các chuyên gia y tế nhận định đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất trong khối học đường.

Vào cuộc điều tra, Công an Khánh Hòa xác định dấu hiệu tội phạm và đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo điều 317 bộ luật Hình sự xảy ra tại trường.