Chiều 8/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa tiếp nhận 14 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu. Những bệnh nhân này được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên. 

Một bệnh nhân ngộ độc rượu đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ảnh: L.H 

Bác sĩ Dương Phước Đông, Trưởng khoa Hồi sức - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, thông tin, 3 bệnh nhân bị ngộ độc rượu methanol đang trong tình trạng nguy kịch. Họ bị tụt huyết áp, hôn mê sâu và đang phải thở máy, sử dụng thuốc vận mạch. 

Theo thông tin ban đầu, hôm 2/11, ông T. (quê Cà Mau) tới xã Nam Yên, huyện An Biên (Kiên Giang) tạm trú.

Người nhà cho biết, ông T. nhậu chung với khoảng 7 người tại xã Nam Yên. Sau đó, ông T. bị tức ngực, khó thở, được đưa đi cấp cứu và tử vong. Hiện tại chính quyền xã Nam Yên đang điều tra xem ông T. đã mua rượu ở đâu.

Bệnh nhân ngộ độc rượu. Ảnh: L.H 

Sau khi ông T. tử vong, đám tang kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 đến ngày 5/11), có trên 150 người đến viếng. Gia đình tổ chức đám tang với các món ăn từ gà, vịt và khoảng 100 lít rượu trắng.

Sau khi dự đám tang về, ngày 6/11, một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, có 14 người bị nặng, được chẩn đoán ngộ độc methanol. 

Hiện, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.