- 16 tháng tuổi, trắng trẻo, xinh xắn, nhưng bé Lê Công Linh đang phải gánh chịu nỗi đau đớn khó có thể tưởng tượng, bởi khối u trên mắt đang ngày một lớn dần.

Bé Lê Công Linh (sn 2014, thôn Phú Cường, xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đang trong tình trạng nguy kịch khi mắc chứng bệnh u hốc mắt dạng ung thư ác tính. Bé Linh đang được điều trị tại khoa nhi Bệnh viện K3 Hà Nội.

Linh là con út trong gia đình anh Lê Công Thư và chị Hà Thị Hương, trên bé còn có một chị gái đang độ tuổi đi học. Bởi mong muốn có con nối dõi, năm 2014, anh Thư, chị Hương đã quyết định sinh thêm con. Linh ra đời trong niềm vui vỡ òa của cả nhà. Bé khỏe mạnh, nặng hơn 3kg, ai nhìn cũng yêu mến.

{keywords}
Bé Linh cùng mẹ ở trong bệnh viện

Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu, khi bé Linh được 8 tháng tuổi, gia đình phát hiện trên mắt em xuất hiện mụn đỏ. Tưởng con đau mắt bình thường, anh Thư chỉ mua thuốc ngoài về bôi. Không ngờ, mắt bé không đỡ mà có dấu hiệu viêm nhiễm nặng thêm. Mụn cứ to dần khiến Linh không ngủ được, ngày đêm kêu khóc. 

Quá hoảng sợ, gia đình anh Thư vội vã đưa con đến Bệnh viện mắt trung ương khám. Qua xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bé bị u hốc mắt, khối u dạng ác tính rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời. Bệnh tình chuyển biến phức tạp, bé được chuyển sang bệnh viện K3 điều trị hóa chất.

"Cầm kết quả trên tay, tôi không thể tin đó là sự thật. Gia đình tôi đã đề nghị bác sĩ xét nghiệm thêm lần nữa, nhưng kết quả vẫn vậy. Con cái là niềm hi vọng duy nhất của gia đình, vậy mà...". Không kịp nói hết câu, chị Hương khóc nấc lên.

Con nhà nông lại mắc bệnh hiểm nghèo

Những ngày con ở bệnh viện, vợ chồng anh Thư phải luân phiên nhau trực để tiện chăm sóc. Công việc đồng áng ở quê vì thế cũng ngưng trệ hoàn toàn. Nguồn thu nhập duy nhất của cả gia đình từ đó cũng trở về con số 0. Đã rất nhiều hôm, cả hai vợ chồng phải nhịn đói để tiết kiệm tiền chữa trị cho con…

Theo cán bộ xã cho biết, gia đình anh Lê Công Thư thuộc vào diện khó khăn của xã, quanh năm trông chờ vào ba sào ruộng, mỗi vụ thu hoạch chỉ đủ gạo ăn. Để kiếm thêm tiền cho các con ăn học, anh Thư phải xa nhà, đi lên thủ đô kiếm sống bằng nghề phụ hồ, mỗi ngày được khoảng hơn 100 ngàn đồng. Anh không dám ăn sáng, chỉ ăn trưa và ăn tối những suất cơm bụi giá 10 ngàn đồng, tiền còn lại tiết kiệm gửi về quê cho các con.

{keywords}
Nhìn con trắng trẻo, xinh xắn nhưng mắc bệnh ung thư khiến ai cũng đau lòng

Éo le thay, năm 2015, do lao động quá sức, anh Thư bị thoát vị đĩa đệm. Từ đó, anh không thể tiếp tục làm việc trên Hà Nội, phải về quê phụ vợ làm ruộng, thu nhập đã ít lại càng thêm bấp bênh. Để có tiền cho con nhập viện, vợ chồng anh chị phải chạy vạy khắp nơi mới vay được vài chục triệu. Nhưng con chưa khỏi bệnh thì tiền đã sắp cạn.

Mặc dù bé Linh có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục thì khá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Có bữa, anh chị phải nhịn đói để lấy tiền mua cháo cho con.

“Vợ chồng em chưa biết vay tiền ở đâu để chữa trị tiếp cho con. Tiền vay mượn từ hôm nhập viện điều trị đến nay đã gần hết nên phải tiết kiệm. Nếu không có những người nhà của bệnh nhân thương tình thỉnh thoảng cho suất cơm, tô cháo  không biết hai mẹ con sẽ sống như thế nào cho qua ngày nữa..”, chị Hương ngậm ngùi chia sẻ.

Các đợt điều trị tiếp theo cũng sẽ tốn kém khá nhiều tiền của, những nơi vay mượn được thì anh Thư chị Hương cũng vay mượn hết rồi. Nhìn con thơ chịu đau đớn, tính mạng bị đe dọa, bậc làm cha làm mẹ nào cũng không khỏi xót xa. Gia đình bé Lê Công Linh đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua cơn khó khăn này.

Phạm Bắc - Minh Hiền

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hà Thị Hương (thôn Phú Cường, xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) SĐT 01698336564 Mã số 2016.145

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (bé Lê Công Linh ở Thanh Hóa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436