Tình huống thót tim được một du khách ghi lại trên quốc lộ 766, đoạn đi qua khu vực vườn quốc gia Bandipur, Ấn Độ.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, 2 nam du khách bỏ chạy thục mạng khi bị một con voi hoang dã truy đuổi dọc theo đường quốc lộ. Trong khi đuổi theo 2 du khách, con voi liên tục rống lên thể hiện thái độ hung hăng và đe dọa. 

Một du khách đã bị ngã sấp mặt xuống đường khi bị con voi truy đuổi với tốc độ cao và suýt chút nữa đã bị con voi to lớn giẫm lên người. Rất may, bằng một cách nào đó mà anh này vẫn kịp đứng dậy, né đòn kịp thời.

Theo Savad CA, du khách ghi lại đoạn video, cảnh tượng gây sốc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 31/ 1 tại Abballa, gần biên giới Kerala. Savad đang đi du lịch cùng gia đình thì chứng kiến được cảnh tượng khi đang ngồi bên trong ô tô.

Bày tỏ sự lo lắng cho sự an toàn của 2 du khách, Savad kể lại: "Có lúc, chúng tôi nghĩ rằng một trong 2 du khách trên sẽ bị con voi hoang dã đuổi kịp". Thật kỳ diệu, khi một du khách bị vấp ngã xuống đường, con voi đã chuyển hướng chú ý sang một phương tiện đi qua, giúp anh thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc. Chúng tôi bỏ chạy vì quá sốc”.

nhvoi ezgifcom video to gif converter.gif

Trước đó, Cục Lâm nghiệp Kerala đã phạt một khách du lịch khi cố gắng chụp ảnh tự sướng với một đàn voi và suýt bị thương.

Theo chính quyền địa phương, xâm phạm đất rừng cấm sẽ bị phạt nặng. Cục Lâm nghiệp Karnataka đã bắt đầu một cuộc điều tra về vụ việc gần đây nhằm xác định các cá nhân có liên quan.

Đoạn clip đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng cho biết họ đã cảm thấy rùng mình khi chứng kiến khoảnh khắc 2 khách du lịch bị con voi hoang dã truy đuổi.

Những con voi được tìm thấy ở Ấn Độ là voi châu Á , được xếp vào loài có nguy cơ tuyệt chủng trong Sách đỏ IUCN. Chỉ còn khoảng 20.000 đến 40.000 con voi châu Á trong tự nhiên, khoảng một nửa trong số đó sống ở Ấn Độ. 

Voi hoang dã tại Ấn Độ sinh sống chủ yếu ở các khu rừng rậm nhiệt đới và cận nhiệt đới ở các bang Assam, Kerala, Karnataka, Tamil Nadu, Uttarakhand, Madhya Pradesh và Chhattisgarh.

Voi châu Á thường là loài sinh vật ngoan ngoãn, nhưng khi bị khiêu khích hoặc cảm thấy bị đe dọa, chúng có thể cực kỳ nguy hiểm. Các cuộc tấn công có thể xảy ra phổ biến hơn trong mùa sinh sản, khi voi đực có xu hướng hung dữ hơn hoặc khi voi mẹ mới sinh con và có xu hướng bảo vệ voi con nhiều hơn.

Theo Newsflare/ Newsweek