- “2 năm nay, cha con tôi chinh chiến ở bệnh viện, tôi luôn cố gắng kiếm tiền bằng mọi cách mong cháu giữ được mạng sống. Tôi đã cố hết sức mình nhưng không hề đơn giản, có những lúc tôi đã phải bó tay đầu hàng nhưng cứ nghĩ đến con lại cố gắng. Giờ thì chỉ biết cố được tới đâu hay tới đấy mà thôi vì chúng tôi chẳng còn gì nữa”, anh Đặng Minh Sang nói.

Bệnh ung thư xương 2 năm

Câu chuyện hai cha con anh Đặng Minh Sang kể cho chúng tôi nghe về quá trình chữa bệnh cũng thật gian nan. Có những lúc cả hai cha con cùng muốn đầu hàng số phận vì bệnh tật, vì không tiền, vì buồn chán.

Rồi cũng chính họ tự động viên nhau cố gắng từng ngày từng giờ dù biết được rằng sự cố gắng của họ không biết sẽ được bao lâu.

{keywords}
Phú Quý phải bỏ một cánh tay vì không có tiền điều trị ở bệnh viện mà về nhà điều trị bằng thuốc Nam.

Anh Sang kể, cách đây 2 năm lúc đó Phú Quý đã giúp bố mẹ làm một số việc, kể cả đi làm thêm kiếm tiền. Cùng thời gian đó, em kêu đau ở cánh tay dùng dầu xoa bóp cũng không khỏi, khi đến bác sĩ tư được chẩn đoán bong gân do làm việc nặng.

Cùng thời gian đó, Phú Quý đi khám nghĩa vụ quân sự có giấy báo trúng tuyển chuẩn bị lên đường nhập ngũ thì phát bệnh. Cánh tay Quý sưng to, đau nhức đến mức đêm nào cũng mất ngủ. Qua kết quả chụp XQ bác sĩ yêu cầu Quý chuyển lên tuyến trên vì nghi ngờ bệnh ung thư xương.

Các bác sĩ BV Chấn thương Chỉnh hình đã phát hiện ra căn bệnh ung thư xương và điều trị một toa thuốc cho Phú Quý hết 20 triệu đồng. Chuẩn bị đợt thuốc mới nhưng vì không còn tiền để chữa bệnh, gia đình xin cho em xuất viện về nhà chữa bằng thuốc Nam.

Dù em đã đi nhiều nơi nghe mọi người chỉ đâu có thuốc hay, thầy giỏi đều tìm đến với hy vọng được chữa khỏi. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian căn bệnh của Quý càng nặng thêm khi đưa tới bệnh viện thì lúc đó em buộc phải bỏ một cánh tay.

Liệu còn cơ hội sống?

Từ đó tới nay, gia đình em đã tìm đủ mọi cách từ cắm sổ nhà, vay mượn người thân để chữa bệnh cho em. Tuy nhiên, quá trình chữa bệnh lâu dài khiến gia đình em càng ngày càng khó khăn.

{keywords}
Dù em đang điều trị bệnh, đáp ứng với thuốc nhưng cha mẹ không còn tiền.

Dù căn bệnh của em đang được bác sĩ thông báo đáp ứng thuốc tốt, nhưng cơ hội chữa bệnh của em gần như không còn.

Chuẩn bị một đợt thuốc mới nhưng không có tiền đóng, hai cha con anh Sang xin bác sĩ tạm cho về nhà kiếm tiền.

“Mấy năm nay, hai vợ chồng tôi đã gồng hết sức để lo cho cháu rồi. Tôi thì tranh thủ chạy xe ôm cả khi chăm con ở bệnh viện. Trước vợ tôi ở nhà làm hạt điều, cô ấy nhận giữ thêm cả một đứa trẻ nữa nhưng cũng không thấm vào đâu. Giờ nếu như không có sự trợ giúp nào đó thì chúng tôi coi như bó tay”, anh Sang than thở.

Theo ông Phan Đinh Thắng khu phố điều hành (tổ 14 KP Hương Điền, P Long Hương, TP Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết: “Gia đình anh Đặng Minh Sang thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Họ có một đứa con bị bệnh cũng đã lâu, địa phương thấy khó khăn cũng đã kêu gọi giúp đỡ tiếp cho họ nhưng cũng chỉ ở mức độ nào thôi. Hai vợ chồng cùng làm thuê làm mướn đất đai không có con bệnh thế thì khó lắm”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (tổ 14, khu phố Hương Điền, phường Long Hương, TP Bà Rịa, Vũng Tàu. ĐT: 0122 619 7297)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Đặng Văn Phú Quý con chị Nguyễn Thị Hồng Loan Mã số 2016.187

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436