Xem video:

Tình huống xảy ra vào 15h59 ngày 19/11, tại giao lộ giữa đường tỉnh 427B và đường Ngô Hoan thuộc thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội.

Theo đoạn video từ camera hành trình trên ô tô con, thời điểm trên, hai người phụ nữ đèo nhau trên một chiếc xe máy tay ga nhãn hiệu Honda Air Blade, di chuyển trên đường tỉnh 427B theo hướng quốc lộ 1A đi UBND huyện Thường Tín, khi tới nút giao với đường Ngô Hoan thì bất ngờ bị chiếc xe đầu kéo vào cua va trúng.

Cú va chạm khiến người phụ nữ cầm lái ngã văng xuống đường, còn người phụ nữ ngồi sau bị cuốn vào gầm xe đầu kéo, mắc kẹt dưới gầm xe. May mắn sau va chạm, tài xế xe đầu kéo đã kịp thời dừng xe, giúp người phụ mắc kẹt thoát chết trong gang tấc.

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người dân không khỏi thót tim và nhanh chóng hô hoán tài xế xe đầu kéo lùi xe lại, đồng thời giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt dưới gầm xe đầu kéo.

Tình huống giao thông trên là sai lầm thường thấy với người lái xe máy khi không nhận thức được các điểm mù nguy hiểm xung quanh xe tải lớn. Đó là những vị trí, góc khuất mà từ chỗ ngồi của người lái xe không thể quan sát được, kể cả khi nhìn qua gương chiếu hậu. Do đó, khi người đi xe đạp, xe máy vô tình lọt vào điểm mù, tài xế xe tải sẽ không nhìn thấy để tránh. Vì vậy, người đi xe máy, xe đạp cần tránh xa các điểm mù quanh các loại xe có kích thước lớn như xe tải, xe trộn bê tông, xe đầu kéo hay xe container... bằng cách không đi song song khi gần tới khúc cua hoặc vượt cắt đầu các loại xe này.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Tiến Dũng)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!