- 4 cán bộ công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng), trong đó có 2 người là nữ giới vừa trải qua các bài kiểm tra kiến thức để tìm ra người xứng đáng bổ nhiệm Đội phó CSGT quận này.

Trả lời VietNamNet chiều 2/12, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng CA Quận Hải Châu cho hay, các ‘giám khảo’ đã công bố người xuất sắc nhất trong đợt sát hạch đặc biệt này.

Theo đó, thượng úy Nguyễn Đức Bình, cán bộ Đội CSGT Hải Châu đã là người đạt điểm số cao nhất, với tổng điểm 73,5/80 điểm.

“Hiện tại công an quận đang khuyết chức danh Đội phó CSGT. Sau khi ban giám đốc CA thành phố đồng ý chủ trương, chúng tôi đã phổ biến rộng rãi cho các đơn vị. Kết quả có 4 người được giới thiệu từ các đội khác nhau tham gia đợt kiểm tra này”, đại tá Hương cho biết.

{keywords}
Lần đầu tiên CA Đà Nẵng triển khai sát hạch kiến thức các ứng viên để bổ nhiệm chức danh lãnh đạo đơn vị.

Được biết đây là lần đầu tiên công an Đà Nẵng triển khai ‘sát hạch’ các ứng viên cho một chức danh lãnh đạo đơn vị.

Tham gia đợt kiểm tra đặc biệt này, các ứng viên phải trải qua các phần thi về lý thuyết và thực hành. Những người tham gia đều được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiệp vụ, đạo đức, sức khỏe và nằm trong diện quy hoạch.

“Đây là đợt kiểm tra kiến thức chứ không phải là thi tuyển, làm cơ sở để chọn ra người xứng đáng nhất cho vị trí Đội phó CSGT.

Tuy thế việc bổ nhiệm còn phải xem xét nhiều yếu tố khác và phải theo các quy định hiện hành”, đại tá Hương cho biết thêm.

Cao Thái