Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành quận 12, TP.HCM, gồm Trạm thú y, Công an, Đội QLTT, bất ngờ kiểm tra một căn biệt thự trong hẻm 272 QL1, tổ 52, KP.3, P.An Phú Đông, phát hiện tại đây các lao động đang sơ chế một lượng lớn nầm (vú) heo với 9 tủ cấp đông chứa hơn 2 tấn vú heo và heo sữa.

Chủ hàng là bà Nguyễn Thị Dung (59 tuổi, quê Thái Bình) thừa nhận số hàng trên được thu mua từ các tỉnh và các chợ tại TP.HCM về sơ chế, bán lại. Tất cả đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, bị biến chất, đổi màu, bốc mùi hôi thối. Trạm thú y đã lấy 15 mẫu để xét nghiệm, tạm giữ số hàng trên chờ xử lý.

{keywords}

Vú heo Trung Quốc trong tủ cấp đông

Theo đánh giá ban đầu của Trạm, số vú heo này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được bà Dung nhập từ các tỉnh phía Bắc vào TP.HCM rồi phân phối cho các đầu mối để làm vú dê nướng.

Khu biệt thự của bà Dung (rộng 3.000m2) luôn đóng kín cổng; xe tải chở những thùng xốp vú heo được ngụy trang trong bao bố về bỏ tại đây.

Sau đó, vú heo được những chủ quán ăn, nhậu tại TP.HCM và đầu nậu từ các tỉnh tới mua lại để chế biến thành vú dê nướng. Được biết, bà Dung từng bị cơ quan chức năng bắt giữ và xử phạt hành chính về hành vi kinh doanh mặt hàng “bẩn” này.

(Theo báo Nông nghiệp)