Lan toả lối sống tích cực, vươn lên trong thế hệ trẻ

Coi hoạt động hỗ trợ thanh niên là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho thanh niên và thế hệ trẻ phát huy tiềm năng, góp phần kiến tạo những giá trị tích cực cho cộng đồng, từ tháng 5/2022, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong vòng 3 năm với Trung ương Đoàn.

Các thoả thuận này tập trung vào các mục tiêu chính như hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, thanh niên khởi nghiệp; thúc đẩy các hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, các hoạt động văn hóa rèn luyện tinh thần; lan toả lối sống lành mạnh; khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường…

Ngay trong năm 2022, Sabeco đã kết hợp cùng Trung ương Đoàn triển khai loạt hoạt động hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh. Theo đó, chuỗi hoạt động "Nâng cao năng lực cạnh tranh" được lan toả tại nhiều tỉnh thành trên cả nước trong 2 năm qua, từ Lào Cai, Hà Nam đến Quảng Ngãi, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Cần Thơ, tạo bệ phóng cho hơn 500 thanh niên nông thôn khởi nghiệp, góp sức phát triển kinh tế địa phương.

Những tấm gương trẻ có thành tích xuất sắc cũng kịp thời được doanh nghiệp khích lệ và tôn vinh thông qua sự đồng hành cùng Giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn khởi xướng để vinh danh các gương thanh niên làm kinh tế giỏi vùng nông thôn. Trong năm 2023, 42 "nhà nông trẻ" có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất được vinh danh cùng với 9 dự án xuất sắc của cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn.

1 ava.jpg
 Lễ khánh thành sân cộng đồng Bắc Giang thuộc dự án "Nâng bước thể thao"

Chương trình nổi bật thực hiện mục tiêu hợp tác cùng Trung ương Đoàn xoay quanh hoạt động thể thao là dự án "Nâng bước thể thao". Trong 3 năm 2022-2024, dự án cam kết hỗ trợ nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Đến nay, Sabeco và “Nâng bước thể thao” đã hoàn tất 1/3 chặng đường với 10 sân bóng khang trang được bàn giao cho các tỉnh: Thái Bình, Khánh Hoà, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An. 

Hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 8/2023, dự án còn tạo dấu ấn, lan toả tinh thần thể dục thể thao, lối sống khỏe mạnh và tích cực trong cộng đồng với Giải bóng đá giao hữu thanh niên - Cup Bia Saigon 2023 tại tỉnh Thái Bình cùng sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các tỉnh thành nơi dự án góp mặt.

anh 2.jpg
Thanh niên khởi nghiệp trình bày về ý tưởng và mô hình kinh doanh tại vòng bán kết khu vực miền bắc Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023

Cũng trong lĩnh vực thể thao, Sabeco còn đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, trao thưởng 2,89 tỷ đồng cho các vận động viên đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam (2021-2023) và chương trình quốc gia về Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Sabeco cùng Trung ương Đoàn triển khai hiệu quả dự án "Thắp sáng đường quê" trên toàn quốc. Trong năm 2023, dự án công bố hoàn thành 34km đường đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hàng trăm nghìn hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án và gián tiếp hỗ trợ hàng nghìn người dân ở các khu vực lân cận. Được biết, những tuyến đường nông thôn bừng sáng hứa hẹn sẽ được kéo dài thêm 39km trong giai đoạn tiếp theo của dự án.

anh 3.jpg
Lễ công bố chương trình cộng đồng Tết 2024 với tên gọi Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc

Hướng đến cộng đồng, hết lòng vì người lao động

Trong chiến lược phát triển bền vững đã công bố, Sabeco tập trung vào 4 trụ cột (4C): Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture) - Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) với mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam. Vậy nên, song song cùng các hoạt động hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, phát triển, Sabeco còn chú trọng thúc đẩy các chương trình hướng tới đội ngũ công nhân, người lao động.

Đầu năm mới Quý Mão, Sabeco đã góp sức đem đến một mùa Tết ấm áp hơn cho người lao động tại nhiều tỉnh thành với 8.000 phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu được trao đi trong chương trình "Cùng nhau làm nên Tết". Chương trình không chỉ nối tiếp truyền thống chăm lo Tết của người lao động mà Sabeco tổ chức hằng năm, mà còn đề cao mạnh mẽ tinh thần sẻ chia, yêu thương và gắn kết của dân tộc Việt. 

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của Việt Nam, hướng đến Tết Giáp Thìn, Sabeco đang dốc sức triển khai chương trình "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” với hơn 10.000 phần quà Tết sẽ được trao tặng tại 25 tỉnh thành từ ngày 6/1- 5/2/2024. 

anh 4.jpg
Tuyến đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời giúp bà con tỉnh Tây Ninh an tâm hơn khi di chuyển vào ban đêm

Đong đầy những yêu thương, chung tay làm nên Tết ấm, chương trình dành sự động viên, khích lệ đến những công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm, ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, lực lượng bộ đội biên phòng và hải đảo ngày đêm bảo vệ lãnh thổ chủ quyền quốc gia. “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” không chỉ tôn vinh văn hóa truyền thống ngày Tết của Việt Nam luôn hướng về gia đình, người thân với tinh thần đoàn kết, đoàn viên, mà còn lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp, hướng đến một năm mới 2024 khởi sắc, tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh song hành cùng phát triển bền vững, Sabeco đang nỗ lực mang lại những giá trị tích cực cho đất nước thông qua những hành động, đóng góp thiết thực, đậm chất văn hóa Việt Nam. 

Ngọc Minh