Sáng 9/2, lãnh đạo UBND xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, hiện trường để lại đôi dép cùng bức thư ở cầu chợ Cầu trên địa bàn là trò đùa của 3 em học sinh.

Trước đó, chiều 8/2, người dân đi qua khu vực cầu chợ Cầu phát hiện đôi dép cùng tờ giấy để lại trên thành cầu. Tờ giấy này ghi “Con xin lỗi cha mẹ” và ký tên H.V.C.D.

Nghi có người nhảy cầu, người dân tá hỏa báo ngay cho cơ quan chức năng, tìm kiếm các khu vực xung quanh và chụp ảnh sự việc đưa lên mạng xã hội.

3 học sinh tạo hiện trường giả tự tử khiến hàng trăm người tìm kiếm - Ảnh T.T

Nhận được thông tin, công an xã Hưng Trung nhanh chóng đến hiện trường, xác minh sự việc. Bố mẹ em H.V.C.D (SN 2010, trú xã Hưng Trung) cũng có mặt tại hiện trường và lo lắng có chuyện xấu xảy ra với con mình nên tìm kiếm khu vực dưới chân cầu.

Người dân tìm kiếm nạn nhân - Ảnh T.T

Qua kiểm tra hiện trường cũng như địa hình, công an xã nhận thấy không có dấu hiệu của một vụ tự tử, đồng thời trích xuất camera cửa hàng, nhà người dân bên cầu để kiểm tra.

Kết quả trích xuất camera cho thấy không có người nhảy cầu tự tử mà đây là trò nghịch dại của 3 em học sinh.

Trích xuất camera của người dân thì đây là trò đùa của 3 em học sinh (bên phải). Ảnh cắt từ clip

Theo trích xuất camera, lúc 14h15 chiều 8/2, H.V.C.D và 2 học sinh khác đi trên 2 xe đạp điện đến khu vực cầu chợ Cầu. 

Tại đây, một trong 3 em học sinh nhảy xuống xe, đến giữa cầu và để lại đôi dép cùng tờ giấy trên thành cầu, 2 học sinh còn lại ngồi trên xe đạp chờ rồi cả 3 quay xe bỏ đi.

Từ những thông tin có được, lực lượng Công an xã Hưng Trung cùng người thân 3 em học sinh tỏa đi khắp nơi tìm kiếm. 

Cả 3 học sinh này cùng phụ huynh sau đó được mời đến trụ sở công an để làm rõ nội dung, động cơ vụ việc. Em H.V.C.D cho biết, các em xem trên mạng xã hội nên làm theo.

Công an xã Hưng Trung nhắc nhở các em không tái diễn các trò đùa vô bổ, đồng thời khuyến cáo phụ huynh quản lý con em mình sát hơn.