Tờ New CCTV đưa tin, ngày 28/1, cảnh sát huyện Diêm Sơn nhận được tin của người dân trình báo, phát hiện một thi thể treo cổ ở núi Kim Kê, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Nhận được tin báo, cảnh sát và đội cứu hộ có mặt ở hiện trường để xác nhận thi thể. Ngay sau đó, đại diện cơ quan cảnh sát đã tiến hành xét nghiệm ADN, phát hiện thi thể đó là nam sinh Hồ Hâm Vũ. 

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một máy ghi âm. Đại diện đội điều tra cho biết, đã chuyển máy ghi âm về các cơ quan liên quan để phục vụ công tác điều tra. Theo ghi nhận của cảnh sát có mặt tại hiện trường, thi thể của nam sinh đã bị phân hủy gần hết. 

Giáo viên chủ nhiệm của Hồ Hâm Vũ cho biết, tối 14/10/2022 lớp có buổi tự học lúc 18h20p (giờ địa phương), nhưng nam sinh này không đến. Phải đến 23h41p giáo viên mới gọi điện thông báo cho phụ huynh. Sau đó, gia đình nạn nhân đã liên lạc với cảnh sát để triển khai chiến dịch tìm kiếm trên diện rộng.

Trong thông báo tìm kiếm Hồ Hâm Vũ, gia đình cho biết: "Điện thoại, đồng hồ, thẻ học sinh và tiền của nam sinh đều ở trên giường, trong khi đó, chứng minh thư, máy ghi âm và thẻ ăn trưa ở trường thì biến mất".  

Nam sinh Hồ Hâm Vũ treo cổ tự tử ở núi Kim Kê.

Ngày 15/10, cơ quan cảnh sát trích xuất camera giám sát của trường học, cho thấy khoảng 17h51p ngày 14/10, nam sinh này đã rời khỏi trường, sau đó không nhìn thấy hướng đi của Hồ Hâm Vũ. 

Hiện trường tìm thấy thi thể của Hồ Hâm Vũ.

Hiện tại, cảnh sát địa phương chưa tiết lộ nội dung thông tin trong máy ghi âm được tìm thấy ở hiện trường - nơi phát hiện ra nam sinh 15 tuổi treo cổ tự tử. 

Hồ Hâm Vũ là học sinh nội trú tại trường Trung học phổ thông Trí Viễn, huyện Diêm Sơn. Trước đó, ngày 1/1, cảnh sát cho biết đã gặp gia đình nam sinh, họ nói: "Có thể Hồ Hâm Vũ đã chán học và tự bỏ đi". Nhưng gia đình vẫn tin rằng đây chỉ là giả thuyết chứ không phải sự thật. 

Hình ảnh cuối cùng Hồ Hâm Vũ lúc 17h20 trong camera của trường.

Ngoài ra, trong thông báo của cảnh sát ngày 7/1 cho biết, không tìm thấy bằng chứng liên quan về việc nam sinh 15 tuổi bị giết, hoặc tai nạn trong trường.

Đại diện nhà trường cho biết thêm, học lực của Hồ Hâm Vũ ở mức trung bình. Trước khi mất tích, nam sinh này từng viết ra sách vở về việc bị mất ngủ, cảm thấy mệt mỏi, và mong muốn được về nhà. 

Sau 3 tháng tìm kiếm, ngày 28/1 cảnh sát huyện Diêm Sơn đã tìm thấy thi thể của Hồ Hâm Vũ tại núi Kim Kê. Khu vực này, cách trường học của nam sinh khoảng 450m và mất khoảng 5 phút đi bộ từ trường đến khu rừng.

Hiện tại, nguyên nhân về cái chết nam sinh 15 tuổi treo cổ tự tử tại núi Kim Kê chưa được cảnh sát tiết lộ. 

An Dương