Cập nhật nội dung theo xu hướng, gắn với thực tế

"Việt Nam vui khỏe" là chương trình do VTV và Vinamilk phối hợp triển khai, với thông điệp về cuộc sống vui khỏe, phát sóng trên VTV1 vào 20h05 tất cả các ngày trong tuần. Chương trình nhằm khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để mỗi người Việt đều cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi ngày.

Mỗi ngày trong tuần, chương trình sẽ được phát sóng với từng chủ đề khác nhau. Các chủ đề luôn được chọn lọc một cách kĩ càng, cập nhật những xu hướng sức khỏe “nóng” nhất trong thời điểm hiện tại. Lấy ví dụ, trong tuần qua, miền Bắc Hà Nội đã bước vào đợt rét đầu tiên của mùa đông năm 2023. Trời lạnh kéo theo hàng loạt những căn bệnh “giao mùa” tái phát, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

Hiểu rằng cần phải cung cấp thật nhanh chóng các thông tin hữu ích về các căn bệnh thường xảy đến trong thời điểm này, tối 23/11, ekip chương trình đã tập trung khai thác chủ đề về bệnh đau nhức xương khớp - 1 căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi khi tiết trời trở lạnh. 

image001.png

Bà Hoa (Hà Nội) cho hay: Cứ đến mùa đông bà lại thấy đau mỏi khớp, đầu gối tê buốt, co duỗi khó khăn. Điều này ảnh hưởng đến sinh hoạt rất nhiều. Nghĩ rằng chỉ là bệnh lúc trở mùa nên bà cũng không đi khám mà chỉ xoa bóp tại nhà. Tuy nhiên, nhờ chương trình “Việt Nam vui khỏe” mà bà biết rằng, thời tiết thay đổi chỉ là nguyên nhân tạm thời chứ ko phải nguyên nhân gây bệnh. Do vậy, bà đã đi khám và được bác sĩ tư vấn kĩ càng về tình trạng của mình.

image002.png

Thông tin đáng tin cậy, có sự tư vấn của chuyên gia, bác sĩ

Trong mỗi tập phát sóng, bên cạnh các thông tin được ekip chương trình tổng hợp lại, “Việt Nam vui khỏe” còn có sự tư vấn, chia sẻ của các bác sĩ, chuyên gia nhiều lĩnh vực. Đội ngũ ekip chương trình đã kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước để mang đến những thông tin chất lượng và bổ ích. 

Trong tập phát sóng mới đây, chương trình đã phỏng vấn bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng - Phụ trách Trung tâm Oxy Cao Áp Việt - Nga, Bộ Quốc phòng về căn bệnh đau nhức xương khớp. Theo bác sĩ, khi trời lạnh, độ ẩm thay đổi, người cao tuổi rất nhạy cảm. Các khớp thiếu chất nhờn, mạch máu co thắt lại. 

“Để giảm bớt các cơn đau khớp, điều quan trọng nhất là phải vận động tùy theo sức của mình. Vì không vận động lại càng đau chứ không phải nghĩ lạnh thì không vận động”, bác sĩ Hoàng cho hay.

image003.png

Thông tin này thực sự hữu ích đối với người bệnh, bởi nhiều người cho rằng, việc vận động vào mùa lạnh sẽ càng khiến các khớp thêm đau. Nhờ chia sẻ của bác sĩ, các cụ già có ý thức hơn về việc tập luyện để xương khớp thêm dẻo dai, hạn chế các cơn đau nhức mỗi khi trái gió trở trời. 

Cũng theo bác sĩ Huy Hoàng, có nhiều cách vận động, chủ yếu tùy thuộc vào sức khỏe của người bệnh. Đối với người bị thoái hóa khớp gối có thể bơi trong bể nước nóng, đi bộ dưới nước, đạp xe, tập yoga… Ngoài ra, có thể sử dụng các loại thảo dược như ngải cứu, lá lốt rang với muối để chườm giúp giãn mạch, lưu thông máu.

image004.png

Nhờ lời khuyên của bác sĩ mà nhiều cụ già, người trung niên có thêm các phương pháp để phòng ngừa, hạn chế các cơn đau xương khớp khi trời lạnh. Đây đều là những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện.

Cách truyền tải súc tích, ngắn gọn

Người già thường hay quên và không thể ghi nhớ được nhiều thông tin như người trẻ. Đó là lý do vì sao chương trình “Việt Nam vui khỏe” rất “được lòng” những khán giả cao tuổi. Với thời lượng phát sóng chỉ 5 phút, nhưng chương trình đã cập nhật các thông tin “đúng - đủ” để người xem có thể nắm được.

Cách truyền tải thông tin trực quan, không lan man mà trực tiếp đi vào các thông tin chính, giúp người xem dễ dàng ghi nhớ. Nhiều khán giả cho hay, họ có thể ghi nhớ toàn bộ thông tin mỗi tập của chương trình bởi lượng thông tin không quá nhiều và rất đầy đủ, súc tích. 

image005.png

Để không bỏ lỡ những thông tin sức khỏe, dinh dưỡng mới nhất, đừng quên khung giờ phát sóng của chương trình lúc 20h05 hàng ngày trên kênh VTV1!

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào