Theo tài khoản TikTok Hiếu Phạm, cứ 3 giờ sáng hàng ngày, cụ Nguyễn Thị Ngang (87 tuổi, ngụ phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) lại dậy chuẩn bị mọi thực phẩm cần thiết cho gần 100 ổ bánh mì.

4h30', cụ ra khỏi nhà và đến đứng bên đường Nguyễn Chí Thanh cách nhà cụ chừng vài cây số. Tại đây, cụ bán rẻ hoặc phát miễn phí cho công nhân khó khăn đang sinh sống, làm việc tại thành phố Thủ Dầu Một.

Chỉ với 5.000 đồng, ổ bánh mì đầy đủ nhân, thơm ngon được cụ Ngang bán, tặng cho những người khó khăn. Nhiều người thắc mắc, sao cụ lại làm cái việc "vác tù và hàng tổng ấy" thì cụ chỉ cười: "Tôi chỉ lấy tiền vốn để mua thực phẩm, duy trì bữa ăn sáng cho người lao động nghèo. Già rồi, ăn uống được mấy mà đi lấy tiền lời của người khó khăn”.

Vâng, từ hành động trân quý của cụ, các tổ chức, đoàn thể địa phương đã đến "góp sức" cùng cụ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn. Thậm chí, có nhiều mạnh thường quân âm thầm giúp đỡ người khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau, lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách” cùng cụ.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một Trần Bảo Lâm, cụ Nguyễn Thị Ngang với gánh bánh mì giá rẻ và miễn phí cho người nghèo, rất đáng kính nể. Việc làm nhân ái của cụ khiến chúng tôi rất cảm phục. Nhiều người trìu mến gọi cụ Ngang là “bà tiên” giữa đời thường, bởi ở tuổi xưa nay hiếm, cụ bà vẫn minh mẫn, ngày ngày đem những ổ bánh mì giá “không thể nào rẻ hơn” đến với những người khó khăn.
 

banh my tinh thuong.jpg
Những lúc cao điểm, cụ Ngang bày thêm cả tủ bánh mỳ ngọt để phát miễn phí.

Nói về việc làm của mình cụ Ngang chia sẻ: "Thực tế có những lúc mệt mỏi, tôi cũng muốn dẹp gánh bánh mì để nghỉ ngơi nhưng vì còn nặng lòng với những người lao động nghèo đang cần bữa ăn của mình nên tôi lại cố gắng. Còn sức thì giúp người, sau này nằm xuống muốn giúp ai cũng không được”.

Việc làm của cụ được dân mạng vô cùng cảm phục và thầm mong cụ nhiều sức khỏe để giúp được nhiều người lao động khó khăn có được bữa ăn ngon mỗi ngày.

Nam Phương