Giấc mơ Europa League của MU tan vỡ trên sân Sanchez Pizjuan. Mùa giải thứ 6 liên tiếp "Quỷ đỏ" dừng bước ở vòng knock-out cúp châu Âu đều bởi những đối thủ đến từ Tây Ban Nha.

Một nửa trong số những thất bại này của MU đến từ một cái tên: Sevilla. Hai lần trước, đội bóng xứ Andalucia giành chiến thắng các mùa 2017-18 và 2019-20.

De Gea thi đấu rất kém

MU như bị choáng ngợp bởi không khí cuồng nhiệt ở Tây Ban Nha, để rồi mắc hai sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải MU phạm nhiều hơn 1 sai lầm dẫn đến bàn thua trực tiếp. Trước đó là trận thua Brentford 0-4.

Đáng chú ý, MU của Erik ten Hag vừa trải qua thất bại thứ 6 với ít nhất 3 bàn thua trong mùa giải. Trước khi thua Sevilla 0-3, "Quỷ đỏ" sụp đổ khi đối đầu Brentford, Man City (3-6), Aston Villa (1-3), Arsenal (2-3), Liverpool (0-7).

Như vậy, có đến 4 lần MU thua với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Đây là kết quả rất khó chấp nhận và HLV Ten Hag cần tìm ra cách giải quyết, không để tái diễn trong mùa giải sau.

Từ chỗ mơ về cú ăn 3, sau khi đã giành League Cup, MU vỡ mộng Europa League và chỉ còn FA Cup để tìm kiếm danh hiệu thứ hai với Ten Hag. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng phải tập trung để không bị hất văng khỏi top 4 Premier League.

Có 3 cầu thủ đá kém nhất, là nguyên nhân chính khiến MU thua Sevilla 0-3:

- David de Gea. Màn trình diễn thảm họa trong bối cảnh thủ môn người Tây Ban Nha làm mình làm mẩy khi đàm phán gia hạn hợp đồng (hết hạn cuối mùa giải này).

De Gea mắc lỗi 2/3 bàn thua của MU. Riêng pha thủng lưới thứ 3 có thể xem như trò hề của thủ môn nhận lương 375.000 bảng mỗi tuần.

Trước Sevilla, De Gea thực hiện 3 pha cản phá thành công. Tuy vậy, điều đó không giúp gì cho MU và bản thân anh trở thành tội đồ trong mắt người hâm mộ.

Maguire mắc lỗi trong cả hai lượt trận với Sevilla

- Harry Maguire. Erik ten Hag không có lựa chọn này khác cho hai vị trí trung vệ, khi Raphael Varane và Lisandro Martinez nghỉ dài ngày.

Luke Shaw có thể là một giải pháp tình thế, nhưng anh không có thể trạng tốt nhất. Kết quả, sau khi đốt lưới nhà trong trận lượt đi, Maguire tạo cơ hội để cặp Lamela và En-Nesyri phối hợp ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla.

- Jadon Sancho. Cùng với sự mất cân bằng của hàng thủ, Jadon Sancho cũng là vấn đề lớn trong hiệp một trận đấu trên sân Sanchez Pizjuan.

Bản hợp đồng 73 triệu bảng không có sự liên kết với các đồng đội, thiếu khả năng tạo áp lực bên cánh trái. Điều này khiến Ocampos, với sự hỗ trợ của lão tướng Jesus Navas, có trận đấu nổi bật bên hành lang phải Sevilla, trong đó có 1 bàn thắng bị VAR từ chối.

Jadon Sancho thi đấu dưới sức và đang tự tay đóng dần cánh cửa tương lai chính mình với MU.

Sevilla Thống kê trận đấu MU
3 Bàn thắng 0
20 Dứt điểm 16
6 Dứt điểm trúng đích 3
10 Dứt điểm bị chặn 8
11 Dứt điểm ngoài vòng cấm 8
9 Dứt điểm trong vòng cấm 8
30,0% Hiệu quả dứt điểm (%) 18,8%
38,3% Kiểm soát bóng 61,7%
44,9% Tỷ lệ thắng tay đôi 55,1%
37,1% Tỷ lệ thắng không chiến 62,9%
7 Đánh chặn 6
2 Việt vị 0
8 Phạt góc 5
285 Chuyền bóng 484
62 Chuyền dài 47
68,8% Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83,3%
64,8% Tỷ lệ chuyền bóng chính xác trên sân đối phương 74,8%