Cứ đến cuối năm, cả Apple lẫn Google đều công bố danh sách những ứng dụng xuất sắc nhất trên quầy ứng dụng Apple Store và Google Play Store trong năm. 

Đây đều là những ứng dụng được yêu thích nhất, đông người dùng nhất và có tính hữu ích cao nhất, theo đánh giá của hai hãng, được chọn lọc ra từ hàng ngàn ứng dụng mới lên kệ mỗi năm.

Tiêu chí để một ứng dụng lọt được vào danh sách rất đa dạng. Không đơn giản chỉ là ứng dụng được tải nhiều nhất, thay vào đó, Apple và Google đã cử riêng một đội chuyên khảo sát, đánh giá, phân tích từng ứng dụng một, từ đó chọn ra những ứng dụng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong năm, cùng với những ứng dụng mới xuất hiện nhưng gây được tiếng vang lớn.

Tất nhiên, trong cả 2 danh sách luôn có những ứng dụng gắn mác "độc quyền", nghĩa là chỉ dành riêng cho người dùng iOS hoặc Android, nhưng cũng không ít ứng dụng hỗ trợ cùng lúc cả 2 nền tảng này. Vấn đề là không phải lúc nào Apple và Google cũng có chung quan điểm với nhau về "xuất sắc".

Năm nay, sự khác biệt được thể hiện từ đầu đến cuối danh sách. Apple tôn vinh Periscope làm ứng dụng quán quân và ca ngợi Instagram, trong khi Google gạt thẳng tay cả 2 ứng dụng này khỏi danh sách của mình, chọn lăng xê Twitter - ứng dụng không được Apple đánh giá cao.

Bất chấp sự hà khắc có, vẫn có 3 ứng dụng nhận được sự tán thưởng từ cả hai đại gia di động. Đó là Robinhood, Jet và HBO Now.

1. Robinhood

Ứng dụng này được xây dựng dựa trên một lời hứa và cũng là triết lý duy nhất: Giao dịch chứng khoán không tính phí. Nhờ Robinhood, việc giao dịch trở nên rẻ, trực quan và di động hơn bao giờ hết. Giao diện đẹp mắt của nó cũng giành được giải Thiết kế của Apple.

{keywords}

2. Jet

Jet là một nền tảng mua sắm hứa hẹn giúp bạn tiết kiệm bộn tiền. Jet tự gọi nó là "thủ thuật shopping tối thượng", với cơ chế đặt hàng lại dễ dàng, giao hàng và đổi trả hàng miễn phí. Mục tiêu cuối cùng của Jet là thách thức những ông lớn kỳ cựu như Amazon. Ứng dụng này có thể tải miễn phí từ cả 2 quầy ứng dụng.

{keywords}

3. HBO Now

Ứng dụng độc lập của kênh truyền hình nổi tiếng HBO cho phép bạn truy cập tất cả các series phim truyền hình, chương trình, phim điện ảnh trình chiếu thẳng từ iPhone hoặc iPad. Ứng dụng này có thiết kế đẹp mắt, nuột nà và theo đánh giá của Apple là "xác lập chuẩn mực cho các dịch vụ xem TV trực tuyến chất lượng cao".

{keywords}

Tuy nhiên, muốn sử dụng HBO Now, người dùng phải trả 14.99 USD cước thuê bao mỗi tháng, dù tải về là miễn phí.

T.C