Bên cạnh những thức uống quen thuộc gắn liền với cái tên Nhật Bản như trà xanh và rượu sake, đất nước mặt trời mọc còn đa dạng các loại đồ uống với đủ mọi hương vị mà thực khách không thể bỏ qua.

Genmaicha (Trà gạo lứt)

Do uong tai Nhat Ban anh 1

Trà gạo lứt (genmaicha). Ảnh: perfectsouth.

Genmaicha hay trà gạo lứt luôn nằm trong top thức uống độc đáo khi du lịch Nhật Bản. Đây là một loại trà có hương vị đậm đà, được ưa chuộng và thường được thưởng thức vào bữa sáng. Genmaicha được làm từ gạo lứt rang cùng với trà xanh tạo nên mùi thơm nồng đặc trưng. Thức uống này còn có tác dụng nổi bật là giúp ổn định huyết áp khi sử dụng đều đặn.

Kombu-cha (Trà tảo bẹ)

Do uong tai Nhat Ban anh 2

Trà tảo bẹ (Kombu-cha). Ảnh: Pinterest.

Khác hoàn toàn với kombucha là thức uống lên men có nguồn gốc từ Trung Quốc, kombu-cha (trà tảo bẹ) là một loại trà của Nhật Bản có lịch sử lâu đời kéo dài hàng thế kỷ, được làm từ tảo bẹ khô, pha chế bằng nước nóng. Kombu-cha là thức uống không chứa caffeine với hương vị umami đậm đà cùng một chút vị mặn, mang đậm phong cách Nhật.

Ofukucha (Trà may mắn)

Do uong tai Nhat Ban anh 3

Trà may mắn Ofukucha. Ảnh: tsunagujapan.

Nếu bạn có dịp ghé Nhật Bản vào những ngày đầu năm mới, chắc chắn không thể thiếu loại trà may mắn này. Ofukucha với nguyên liệu chính từ trà xanh kết hợp với hương vị thảo mộc, mận ngâm và tảo bẹ khô giống như kombu-cha.

Hương vị mặn của tảo bẹ sẽ cân bằng vị nồng từ hương acetic của mận ngâm, tạo nên mùi vị đặc trưng nhưng cũng rất dễ uống. Ofukucha cũng được cho là thức uống mang lại sự giàu có, thịnh vượng và may mắn nếu uống vào đầu năm mới.

Sakura (Trà hoa anh đào)

Do uong tai Nhat Ban anh 4

Trà anh đào Sakura. Ảnh: norikko.

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến những khung cảnh thơ mộng khi hoa anh đào (sakura) nở rộ. Hoa anh đào với màu hồng phấn không chỉ dùng để trang trí mà còn được dùng để pha chế thành một thức uống nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi du lịch tại đất nước này với hương vị thanh nhẹ mang dư vị của hoa. Trà sakura có màu hồng đẹp mắt, là một thức uống tuyệt vời để thưởng thức vào thời điểm giao mùa.

Trên đây là list 4 loại đồ uống tiêu biểu ở Nhật Bản, ngoài ra vẫn còn rất nhiều loại đồ uống chất lượng khác đang chờ bạn khám phá. Hãy thử nhiều nhất có thể và tiếp tục trải nghiệm những điều thú vị về ẩm thực của Nhật Bản khi đến du lịch tại đây.