Trưa nay (28/4), thông tin tới PV VietNamNet, Thượng tá Vũ Dương Tường, Chánh văn phòng Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Đơn vị đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh và xử lý nghiêm nhóm học sinh sử dụng ma tuý trái phép.

Nguồn ma tuý cung cấp cho nhóm học sinh này cũng đang được công an Hải Dương tập trung làm rõ.

{keywords}
Tang vật vụ việc

 
Theo nguồn tin từ công an tỉnh, vào khoảng 22h ngày 25/4, tại một quán nước trước cổng sau của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, thuộc địa bàn TP. Hải Dương, lực lượng công an bắt giữ 4 học sinh của 1 trường THPT khi đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 

Đó là T.C.Đ. (15 tuổi), Đ.Q.H.A. (16 tuổi, trú tại phường Cẩm Thượng) và Đ.P.Đ. (16 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi), N.Đ.M. (16 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, cùng ở TP Hải Dương).
 
Tại cơ quan điều tra, những thiếu niên trên khai nhận, số ma túy được mua từ 1 đối tượng không quen biết ở chợ Thanh Bình với giá 150.000 đồng/lọ.

Tuy nhiên, sau đó nhóm này lại khai là mua trên mạng và được bưu điện giao tận nhà.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một bộ dụng cụ sử dụng ma túy gồm một lọ thủy tinh hình trụ đường kính 1 cm, cao 5 cm, nắp màu trắng và một điếu cày bằng tre.

{keywords}
4 học sinh lên mạng mua ma tuý, tổ chức sử dụng trái phép

 
Loại ma túy mà nhóm học sinh sử dụng ở dạng lỏng. Đây là chất gây nghiện mới xuất hiện trên thị trường rất đa dạng từ màu sắc, mùi vị…

Lãnh đạo Phòng GD& ĐT TP Hải Dương cho biết: Đơn vị đang chờ kết luận từ phía công an TP Hải Dương để đưa ra các hình thức xử lý đối với các học sinh vi phạm.

Hiện 4 học sinh đã được trả về với gia đình. Ngành giáo dục đang yêu cầu GVCN, nhà trường nơi các em theo học chủ động làm việc với các em để nắm được sự việc.

Vụ việc gây hoang mang trong giới phụ huynh, vì thế thời gian tới Phòng GD& ĐT sẽ có các quán triệt để nâng cao tinh thần cảnh giác đối với học sinh toàn thành phố.

Vướng dây điện bẫy chuột trên đồng, người phụ nữ ở Hải Dương tử vong

Vướng dây điện bẫy chuột trên đồng, người phụ nữ ở Hải Dương tử vong

Người phụ nữ ở Hải Dương thiệt mạng khi đi làm đồng vướng phải dây điện trần dùng để bẫy chuột.

Nguyễn Thu Hằng