Câu 1: Nhà thờ Đức Bà Paris được chính thức xây dựng từ năm nào?

A. 1163

Đáp án: Công trình được khởi công từ năm 1163 thời vua Louis VII cùng giám mục Maurice de Sully và hoàn tất vào năm 1345. Năm 2013, nhà thờ Đức Bà Paris đã kỷ niệm 850 năm tồn tại bằng một loạt các buổi trình diễn nghệ thuật quy mô.

B. 1165

C. 1167

 

Câu 2: Điểm số địa lý nào được đặt ngay mặt trước của Nhà thờ Đức Bà Paris?

A. Điểm số 0

Đáp án: Điểm số 0 (km số 0) được đặt ngay mặt trước của Nhà thờ Đức Bà Paris là nơi xuất phát để tính toán mọi khoảng cách địa lí trong nước Pháp.

B. Điểm số 1

C. Điểm số 100

 

Câu 3: Chiếc chuông to lớn và lâu đời nhất mà Nhà thờ Đức Bà Paris hiện còn lưu giữ mang tên gì?

A. Emmanuel

Đáp án: Chiếc chuông to lớn và lâu đời nhất tại Nhà thờ Đức Bà Paris có tên Emmanuel. Chiếc chuông này cân nặng 13.000kg và một cây để rung chuông nặng 500kg.

B. Marie

C. Tsar Kolokol

 

Câu 4: Cách vụ cháy 4 ngày, vào hôm 11/4 đã xảy ra sự kiện gì?

A. Bắt đầu dự án cải tạo nhà thờ

B. Di chuyển 16 bức tượng đồng nổi tiếng

Đáp án: Cách vụ cháy 4 ngày (11/4), 16 bức tượng đồng nổi tiếng trong nhà thờ đã được di chuyển để phục vụ công tác trùng tu. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1860 các bức tượng này được di chuyển và vì thế đã may mắn thoát khỏi vụ hoả hoạn.

C. Vận chuyển 9 chiếc chuông đồng khổng lồ đến nhà thờ

 

Câu 5: Dự án cải tạo Nhà thờ Đức bà Paris được tiến hành bắt đầu từ năm nào?

A. 2017

B. 2018

Đáp án: Dự án cải tạo hiện đang tiến hành được bắt đầu từ năm 2018, với số vốn ban đầu là 150 triệu euro do chính phủ Pháp tài trợ. Ngoài ra, các hiệp hội văn hoá cũng đặt mục tiêu quyên góp 10 triệu euro và công việc tu sửa dự kiến tiến hành trong gần 10 năm. Đây không phải là lần đầu tiên Nhà thờ Đức bà Paris được trùng tu. Trong lịch sử hơn 850 năm của mình, Nhà thờ Đức Bà Paris đã trải qua nhiều lần trùng tu tốn kém để sửa chữa và khôi phục một trong những công trình kiến trúc điển hình nhất của nhà thờ Công giáo tại Pháp.

C. 2019

Câu 6: Ngọn chóp tháp phía sau Nhà thờ Đức bà Paris được coi là biểu tượng cho điều gì?

A. "Thành phố đứng thẳng"

B. "Ngón tay vươn tới Chúa trời"

Đáp án: Ngọn chóp tháp (flèche) phía sau Nhà thờ vừa sụp đổ được coi là biểu tượng cho "ngón tay vươn tới Chúa trời".

C. "Cây cột định vị"

Câu 7: Tiểu thuyết "Nhà thờ Đức Bà Paris" của nhà văn Victor Hugo được chia làm bao nhiêu quyển?

A. 10

B. 11

Đáp án: Nhà văn Victor Hugo đã nhiều lần đến nhà thờ Đức Bà Paris và nảy ra ý tưởng viết một cuốn tiểu thuyết có tính chất lịch sử lấy bối cảnh Paris thời Trung cổ. Tác phẩm đã thể hiện được sự vươn đến một tầm cao triết lý, qua cách mô tả một định mệnh đã dẫn các nhân vật gắn liền với ngôi nhà thờ này cho đến chỗ chết, chỗ hủy diệt. Hai nhân vật nổi tiếng trong tác phẩm là cô gái xinh đẹp Esméralda và chàng gù xấu xí Quasimodo. Tác phẩm xuất bản được chia làm 11 quyển.

C. 12

Câu 8: Hai tòa tháp ở mặt tiền từng là điểm cao nhất ở Paris với chiều cao bao nhiêu?

A. 69 m

Đáp án: Hai tòa tháp ở mặt tiền cao 69 m và là điểm cao nhất ở Paris cho đến khi tháp Eiffel hoàn thành năm 1889. Nhà thờ này là công trình tôn giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic ở Pháp, cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris.

B. 70 m

C. 71 m

Câu 9: Trước vụ hỏa hoạn diễn ra vừa qua, Nhà thờ Đức Bà Paris cũng đã bị phá huỷ nặng nề vào khoảng thời gian nào?

A. Đầu thế kỷ XVIII

B. Cuối thế kỷ XVIII

Đáp án: Vụ hoả hoạn vừa diễn ra không phải là lần đầu tiên Nhà thờ Đức Bà Paris bị huỷ hoại nghiêm trọng. Cuối thế kỷ 18, trong thời gian diễn ra cuộc Cách mạng Pháp (1789), Nhà thờ Đức Bà Paris cũng đã bị phá huỷ nặng nề. Công cuộc trùng tu sau đó dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư Eugène Viollet-le-Duc phải đến cuối thế kỷ 19 mới kết thúc.

C. Đầu thế kỷ XIX

Thúy Nga

Bạn biết gì về bệnh sán lợn?

Bạn biết gì về bệnh sán lợn?

Bệnh sán lợn khá phổ biến ở Việt Nam. Bạn biết gì về căn bệnh này?