Theo thông lệ, Apple thường sẽ tung ra thế hệ iPhone mới vào tháng 9 hàng năm. Trong khi đó, Samsung cũng chuẩn bị giới thiệu các điện thoại thông minh đầu bảng của mình vào tháng 8. 

Bên cạnh những cái tên đã quá đỗi quen thuộc với người dùng, thị trường điện thoại hứa hẹn có thêm một tân binh mới đang nhận được rất nhiều quan tâm sẽ được ra mắt trong tháng 7 này.

iPhone 14 Pro

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi nhìn thấy phần notch khó chịu trên đỉnh màn hình iPhone thì có một tin vui dành cho bạn. Lần đầu tiên kể từ khi iPhone X ra mắt vào năm 2017, Apple sẽ loại bỏ phần tai thỏ hiện tại, thay vào đó là một lỗ hình viên thuốc cùng một lỗ tròn nhỏ chứa camera selfie và FaceID. 

Hệ thống camera trên iPhone 14 sẽ được cải tiến với những tin đồn Apple nâng cấp camera chính lên 48 megapixel thay vì 12 megapixel từ năm 2015 đến nay.

Các bản cập nhật khác, rất có thể bao gồm bộ vi xử lý A16 mạnh mẽ, camera trước có khả năng tự động lấy nét, màn hình luôn hiển thị và một số thay đổi về thiết kế. Bên cạnh đó là sự điều chỉnh về giá, các báo cáo cho thấy giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max dự kiến tăng lần lượt là 100 USD lên 1099 USD và 1199 USD.

Nothing Phone (1)

Tân binh được mong chờ nhất trong tháng 7 này, điện thoại của CEO Carl Pei đã khiến cả thế giới công nghệ phải chú ý. Điều khiến Nothing Phone (1) nổi bật không phải là cấu hình mà là ngoại hình.

Một smartphone với mặt lưng trong suốt để lộ ra linh kiện bên trong. Thiết kế xuyên thấu cùng với hệ thống đèn LED thông báo lên tới 900 bóng có thể tuỳ chỉnh tuỳ ý theo mục đích của người dùng.

Đánh vào phân khúc cận cao cấp nên Nothing Phone (1) sẽ có mức giá từ 397 USD (9,2 triệu VND) cho phiên bản tiêu chuẩn.

Samsung Galaxy Z Flip 4

Với sự vượt trội của Z Flip 3, Samsung đã thành công khi “hồi sinh” thiết kế điện thoại vỏ sò từng gắn liền với hãng trong quá khứ. Samsung vẫn muốn chứng minh rằng một lượng lớn người tiêu dùng sẽ quyết định sở hữu thiết bị có thể gập lại với Z Flip 4 sắp ra mắt.

Z Flip tiếp theo có bộ xử lý Snapdragon nhanh hơn và thiết kế được tinh chỉnh một chút. Song những gì chúng ta mong đợi từ Galaxy Z Flip 4 là có thời lượng pin dài hơn, camera tốt hơn và nhiều tính năng hơn. 

Xiaomi 12S Ultra

Xiaomi 12S Ultra là minh chứng cho sự nỗ lực nhằm tạo ra một flagship khác biệt đúng nghĩa của Xiaomi. Đặc biệt về phần camera, Xoiaomi đã trang bị cảm biến hình ảnh lên tới 1inch vốn chỉ có trên các máy ảnh compact cao cấp như Sony RX100. 

Kích thước lớn hơn cho phép cảm biến thu lại nhiều ánh sáng, chụp ra những bức ảnh đẹp hơn. Chắc chắn, điều này sẽ không thay thế máy ảnh DSLR nhưng đó có thể là một bước tiến so với điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là dòng Xiaomi 12S bao gồm 12S, 12S và 12S Ultra lại chỉ được bán độc quyền tại thị trường Trung Quốc. Đây là sản phẩm duy nhất đã ra mắt (ngày 4/7) trong danh sách.

Thái Hoàng