Tin mới nhất:

Công khai 405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Công khai 405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công khai 405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021. Sau 15 ngày Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước ký quyết định công nhận, cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS,PGS cho các ứng viên. 

Hôm nay Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã tổ chức phiên họp để xét các ứng viên giáo sư, phó giáo sư đã được hội đồng giáo sư ngành, liên ngành đề xuất.

Theo đó Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã bỏ phiếu tín nhiệm 415 ứng viên trong đó có 43 ứng viên giáo sư và 372 ứng viên phó giáo sư do Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành đề xuất (bao gồm cả các ứng viên thuộc hội đồng ngành Khoa học Quân sự và Khoa học An ninh).

Kết quả có 405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021. Trong số này có 42 ứng viên giáo sư và 363 ứng viên phó giáo sư.

Tuần tới, Hội đồng Giáo sư Nhà nước sẽ công bố danh sách giáo sư, phó giáo sư năm 2021 lên website. 

Các Hội đồng Giáo sư cơ sở, Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành tổng hợp những thuận lợi, khó khăn, những vấn đề đặt ra cần xem xét, giải quyết trong thời gian tới để.Tại cuộc chiều nay Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành cũng đã báo cáo sau khi rà soát toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến ứng viên, lưu ý các trường hợp có đơn thư tố cáo, khiếu nại và phản ánh của dư luận xã hội liên quan đến nội dung chuyên môn, học thuật, tính liêm chính và uy tín khoa học (như bài báo công bố trên các tạp chí chất lượng thấp hoặc nằm trong danh mục tạp chí bị cảnh báo về chất lượng; bài đăng trên tạp chí đã được đưa ra khỏi danh mục ISI/Scopus; công bố bài báo số lượng lớn trong thời gian ngắn,...) của các ứng viên.

Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước tổng hợp kết quả xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư của các Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành năm 2021; báo cáo về việc xem xét giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại liên quan đến ứng viên và hoạt động của Hội đồng Giáo sư các cấp...

Năm nay ở vòng xét của Hội đồng Giáo sư cơ sở có 451 ứng viên được đề nghị xét công nhận giáo sư, phó giáo sư. Tuy nhiên đến vòng xét của Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành chỉ còn 378 ứng viên được công khai trên website của Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

Lê Huyền

Sắp công bố ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Sắp công bố ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Hội đồng Giáo sư Nhà nước đang họp để xét công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021