Theo ông Lê Công Phương - Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM, 48 người bao gồm 46 công nhân leo và 2 cán bộ được chia làm hai mũi gồm 20 người đến Hà Nội và 28 người đến Hải Phòng để tiếp sức khắc phục sau bão.

"Nhận thấy sự cố sau bão quá lớn và cần nhân lực hỗ trợ, chúng tôi đã đề xuất đưa anh em ra. Nhận chỉ đạo của UBND TP, 48 anh em đã lên đường gấp rạng sáng nay.

Các anh em đều mang theo các dụng cụ, công cụ hỗ trợ công tác cắt, tỉa cây xanh, dọn dẹp đường phố. Khi đến nơi, họ sẽ bắt tay vào công việc cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ”, ông Phương thông tin.

bao vao hn 4 44.jpg
Cây xanh bật gốc đè ô tô ở TP Hà Nội do bão Yagi. Ảnh: Đình Hiếu

Hôm qua (8/9), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành văn bản về việc triển khai các biện pháp khắc phục, giải tỏa cây đổ, cành gãy sau cơn bão số 3. Ông yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương tập trung toàn bộ nhân lực, trang thiết bị triển khai giải tỏa cây đổ, cành gãy để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, có hơn 25.000 cây gãy đổ (24.800 cây đổ), tập trung ở Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm…

Tại Hải Phòng, con số này chưa thể thống kê.